Khởi tố 2 phụ nữ đổ dầu luyn lên phản thịt

13/05/2017 - 11:33
Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã tiến hành bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc hắt dầu luyn lên phản thịt lợn của một phụ nữ tại chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) vì bán giá rẻ gây phẫn nộ trong dư luận.
hopbao.png
 Buổi họp báo công bố khởi tố vụ án hình sự

Theo đó, trong sáng nay 13/5, UBND TP Hải Phòng đã tiến hành họp và thông tin về vụ hắt chất bẩn vào người phụ nữ bán thịt heo và sạp hàng thịt heo tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) đang gây bức xúc cộng đồng trong 2 ngày qua.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng Công an quận Ngô Quyền, thông tin, đến nay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự tội Hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng về hành vi Huỷ hoại tài sản. Sở dĩ bắt khẩn cấp vì trước đó 2 người này đã đi khỏi địa phương.

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

1_97214.jpg
 Đối tượng Hoàng Thị Thanh Dung tại Công an phường Máy Tơ.

Trong sáng nay (13/5), đối tượng Lê Thị Hoa (hiện đang nuôi con nhỏ 2 tháng) đã đến cơ quan công an tự thú. Tại cơ quan công an, cả 2 người này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc hắt chất thải vào thịt lợn, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cảm ơn các cơ quan báo chí đã đưa tin kịp thời, trung thực về sự việc. Ông Bình khẳng định không có việc đoàn kiểm tra cấm chị Xuyên bán hàng như một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải.

Lãnh đạo thành phố khẳng định rất quan tâm tới vụ việc nên từ ngày 12/5 đã có công văn gửi UBND quận Ngô Quyền lập tức vào cuộc, xử lý kiên quyết, có tình, có lý vụ việc.

1_106495.jpg
 Hình ảnh chị Xuyến bán thịt "giá rẻ" bị 2 tiểu thương cùng chợ đổ dầu luyn, chất thải vào thịt lợn gây bức xúc cộng đồng mạng.

"Đây là một hiện tượng cá biệt nhưng thành phố kiên quyết không để xảy ra vụ việc tương tự. Qua việc này, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, các quận, huyện phải tạo mọi điều kiện để người nông dân ở Hải Phòng và các địa phương khác tiêu thụ nông sản tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng có trách nhiệm hướng dẫn người dân bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm văn minh thương mại trên địa bàn thành phố", ông Bình nhấn mạnh.

Ông Bình đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm vụ việc. Các đơn vị gồm Sở Công Thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ cần kiểm tra, xem xét, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại và không để xảy ra vụ việc tương tự.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào chiều ngày 11/5 chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, trú tại thôn 1, xã Kiến Quốc, Kiến Thụy, Hải Phòng) bị bị hai tiểu thương dùng dầu luyn, chất thải tạt lên phản thịt lợn của chị khi đang bán ở chợ Lương Văn Can.

Ngay sau đó, vụ việc được người dân báo cáo chính quyền và cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thịt lợn bị tạt chất thải để đảm bảo an toàn.

Chị Xuyến cho biết, chị bán tôm, cá ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) từ 3 - 4 năm nay, chứ không phải thường xuyên bán thịt lợn. Số lợn mổ bán ở chợ là lợn nuôi của gia đình. Chị bảo nhà còn gần 10 con lợn nữa nên dự tính mổ bán hết số này thì chị sẽ quay lại bán tôm, cá như trước đây.

"Tôi chỉ muốn buôn bán kiếm miếng cơm, cũng chẳng có ý giành khách của quầy chị Hoa. Tôi đang chờ lời xin lỗi phía quầy thịt đã đổ chất bẩn lên phản thịt của tôi hôm qua", chị Xuyến chia sẻ.

Người phụ nữ này cho biết thêm, thời gian qua gia đình chị nuôi đàn lợn 20 con đã đến thời gian xuất chuồng. Tuy nhiên, gần đây giá lợn rớt thê thảm nên không có đầu ra trong khi lợn thì càng lớn và ăn càng tốn. Tiếc công, tiếc của, từ tiểu thương bán tôm, cá chị Xuyến chuyển qua thịt mấy con lợn nhà để mang ra chợ tiêu thụ, hy vọng gỡ gạc được đồng công, đồng vốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm