Khởi tố 3 đối tượng chặn xe cấp cứu ở Nghệ An

02/01/2019 - 09:30
Trong vụ đâm người, chặn xe cứu thương không cho cấp cứu ở Nghệ An, Cơ quan Công an đã bắt và khởi tố 3 đối tượng.
Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Anh Tú (SN 1986) về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng"; Hồ Viết Công (SN 1993) về tội "Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và Trương Quang An (SN 1978) về tội ''Cố ý gây thương tích''.
cc-nn-nhn-c-cp-cu-ti-bnh-vin.jpg
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện.
Trước đó, đêm 3/12/2018, nhóm Lê Anh Tuấn (32 tuổi, trú tại TP Vinh, Nghệ An) tổ chức ăn uống tại nhà hàng T.C ở phường Hưng Dũng, TP Vinh. Trong đó, Nguyễn Anh Tú và Phạm Trung Hiếu được mời đến ăn uống. 
Trong lúc đang ăn nhậu, Nguyễn Anh Tú và Phạm Trung Hiếu xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Lúc này, Nguyễn Anh Tú rút một khẩu súng dọa bắn Phạm Trung Hiếu thì Hồ Viết Công ngồi cùng mâm xông vào can, giành được khẩu súng và bắn 5 phát lên trần nhà khiến mọi người bỏ chạy tán loạn.
Do sợ bị phát hiện, cả nhóm đã cùng nhau dọn hiện trường, nhặt vỏ đạn, xóa dữ liệu camera an ninh của nhà hàng. Sau đó, những người này hẹn nhau đến một quán cà phê ở xã Nghi Phú (TP Vinh) để giảng hòa.
Tuy nhiên, tại quán cà phê, nhóm người lại tiếp tục mâu thuẫn với nhau. Trương Quang An dùng kéo đâm trọng thương Lê Anh Tuấn. Thấy vậy, Hồ Viết Công xông vào giằng được cái kéo và đâm ngược lại An. Trong lúc đâm nhau, bất ngờ có 2 người dùng súng bắn nhiều phát vào đám đông khiến 2 người đứng xem bị thương.
Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đang trên đường đi thì có một nhóm thanh niên gồm 6-7 người được cho là bạn của An và Tuấn đến chặn xe, không cho đưa 2 người vào bệnh viện.
Khi xe cấp cứu đi vào sảnh bệnh viện thì nhóm người này vẫn tiếp tục chạy theo đe doạ, chửi bới, đập phá làm hư hỏng một số bộ phận của xe cứu thương khiến cho các nhân viên y tế buộc phải đi vòng đường khác rồi mới đưa được bệnh nhân vào viện.
Công an TP Vinh sau đó phải điều động hàng chục chiến sỹ để đảm bảo trật tự. Kết quả giám định, Lê Anh Tuấn bị thương tích 12%, Trương Quang An 26%. 
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã tạm giữ Nguyễn Anh Tú và Hồ Viết Công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm