Khởi tố Giám đốc Công ty Thiên Sơn: Nỗ lực của các luật sư đã có kết quả

22/11/2018 - 20:21
“Trong vụ án chạy thận, sau một loạt lãnh đạo BV Đa khoa Hòa Bình, đến lượt Trương Quý Dương và Đỗ Anh Tuấn bị khởi tố. Kết quả này là sự nỗ lực trong suốt thời gian qua của các luật sư”, luật sư Nguyễn Hoàng Trung nói.

Liên quan đến vụ án chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Hòa Bình) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Sơn để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Về thông tin này, luật sư Nguyễn Hoàng Trung, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình 9 nạn nhân cho biết, đây là công sức đấu tranh của rất nhiều luật sư trong vụ án. Sau một loạt lãnh đạo BV Đa khoa Hòa Bình bị khởi tố, hai nhân vật quan trọng nhất là Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV và ông Đỗ Anh Tuấn cũng đã bị khởi tố.

Luật sư Trung cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ khởi tố, ông đã thông báo cho các gia đình nạn nhân, ai cũng phấn khởi. “Tại phiên tòa, các gia đình cũng nghĩ sự việc đã xảy ra và người đã mất rồi. Công ty Thiên Sơn cũng có ý hỗ trợ cho mỗi gia đình vài chục triệu đồng, đây là số tiền rất lớn với bà con. Tuy nhiên, công ty lại mang số tiền đó là “mồi câu” khiến các gia đình rất bức xúc”, luật sư Trung chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung

 Theo luật sư Trung, sau khi khởi tố các đối tượng liên quan, cơ quan CSĐT sẽ làm rõ việc tiêu cực giữa BV Đa khoa Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn trong việc cung cấp thiết bị y tế trong suốt thời gian trước khi xảy ra sự cố. Hiện tại, các luật sư đã có bằng chứng chứng minh bị can Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty Trâm Anh là người của Công ty Thiên Sơn. Các hợp đồng ký giữa Thiên Sơn và Trâm Anh là sau khi sự cố xảy ra để ngụy tạo chứng cứ. Ngoài ra, luật sư cũng tập trung làm rõ chủ sở hữu các máy chạy thận là ai? Nếu là của Thiên Sơn thì tại sao công ty vẫn nhận tiền từ BV để sửa chữa máy móc của chính mình. “Bước một đã thành công, chỉ còn nhiệm vụ là yêu cầu xử Hội đồng xét xử xử những kẻ gây ra thảm họa này ở mức kịch khung, bởi có đến 9 mạng người oan khuất, nếu mức án không tương xứng thì sẽ lại sát cánh cùng các gia đình nạn nhân chiến đến cùng”, luật sư Trung nói.

Bác sĩ Hoàng Công Lương sau phiên tòa sơ thẩm lần 1

 Như PNVN đã thông tin, ngày 29/5/2017, tại BV Đa khoa Hòa Bình đã xảy ra vụ tai biến trong khi chạy thận làm 9 người chết. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án Về Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vô ý làm chết người.  

Ngày 15/5/2018, Tòa án Nhân dân TP. Hòa Bình đã phiên tòa xét xử sơ thẩm. Các bị cáo gồm bác sĩ Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn bị xử về  “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; Bùi Mạnh Quốc bị xử về về tội “Vô ý làm chết người”.

Sau 12 xét xử, ngày 5/6, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT đã khởi tố thêm Trần Văn Thắng, Hoàng Đình Khiếu về tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đến ngày 24/8, Cơ quan CSĐT đã thay đổi tội danh bị can đối với Hoàng Công Lương từ tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” thành tội “Vô ý làm chết người”.

Ngày 13/9, CSĐT đã ra kết luận điều tra bổ sung lần 2 và đề nghị khởi tố  ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình về “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin vụ án./

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm