Khởi tố kẻ sát hại dã man tân sinh viên ở Hà Nội

30/08/2016 - 17:07
Khởi tố kẻ sát hại dã man tân sinh viên ở Hà Nội; 9X vờ dạy phụ nữ 30 tuổi tập đi xe đạp để cướp… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#Con sát hại cha vì bênh mẹ

Ngày 30/8, công an tỉnh An Giang đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố vụ án giết người vừa xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn B. (45 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận A, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) bị chính đứa con trai 17 tuổi của mình đoạt mạng bằng dao dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, tối 26/8, ông B. và bà Hồ Thị Nàng (45 tuổi, vợ ông B.) nảy sinh mâu thuẫn rồi cãi nhau. Ông B. dùng khúc cây định đánh bà Nàng thì con trai là Nguyễn Thạch Điền chạy đến can ngăn.

Tuy nhiên, bất ngờ Điền rút dao đâm vào ông B. tử vong. Sau đó, Điền bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

#9X vờ dạy phụ nữ 30 tuổi tập đi xe đạp để cướp

Sáng 29/8, Công an phường Duyên Hải (TP Lào Cai) cùng Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai bắt giữ Lý Văn Thắng (19 tuổi ở Đồng Tuyển, TP Lào Cai) về tội danh cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Thắng khai nhận, khoảng 9h sáng, khi đang ngồi chơi tại Công viên Thủy Hoa, phường Duyên Hải, thì một phụ nữ trẻ dắt xe đạp ra bắt chuyện và nhờ Thắng giữ xe đạp để tập đi.

Đồng ý hướng dẫn người phụ nữ đi xe đạp, sau khoảng một tiếng, thấy ví tiền của nạn nhân để trên ghế đá, Thắng lấy rồi bỏ chạy.

Công an đã bắt giữ Thắng ngay sau đó. Kiểm tra chiếc ví có 20 triệu đồng, điện thoại di động và nhiều giấy tờ tùy thân.

#

Chiều 29/8, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội khởi tố bị can, bắt giam Chu Văn Trường (SN 1986, quê Tuyên Quang) về tội giết người xảy ra tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) 2 ngày trước.

khoi-to-ke-sat-hai-da-man-tan-sinh-vien-o-ha-noi-33-141100.jpg
 Đối tượng Chu Văn Trường. Ảnh: Báo Công an Nhân Dân

Trường khai với cảnh sát, do không có nghề nghiệp lại lười lao động nên lang thang ở Hà Nội và thường qua đêm tại các quán game, nhà nghỉ. Ngày 24/8, do cần tiền tiêu nên nảy sinh ý định trộm cắp, Trường đi xung quanh ngõ 165 Xuân Thủy để tìm địa điểm. Phát hiện ngôi nhà số 23 có cây cao trước cửa thuận tiện việc đột nhập nên theo dõi quy luật sinh hoạt những người bên trong.

Rạng sáng 27/8, Trường trèo cây đột nhập vào trong, lên tầng 3 ngôi nhà, phát hiện Nguyễn Quang A (SN 1998) ngủ gục trên bàn gấp có chiếc Macbook Air và iPhone 6s. Tiến lại gần trộm đồ, bị A tỉnh giấc phát hiện, Trường liền chùm chăn bịt miệng và dùng dao nhọn lấy trong nhà nạn nhân đâm liên tiếp vào ngực A Thấy A tắt thở, Trường trộm máy tính và điện thoại cho vào ba lô sau đó rời khỏi hiện trường. Trên đường về nhà nghỉ trên đường Hồ Tùng Mậu đã thuê trước đó, Trường vứt con dao gây án lên thùng xe tải tẩu tán.

#Con đâm chết cha dượng trước nhà trọ

Nạn nhân là ông Phan Mỹ Đô, còn gọi là Tài, SN 1977, quê Cần Thơ, làm nghề bốc vác.

Các nhân chứng cho biết, khoảng 16h ngày 28/8, họ nghe tiếng la hét trước dãy nhà trọ 17/18/15/1 đường Liên khu 5-6 (KP.9, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) nên chạy ra xem thì thấy ông Đô ôm ngực nằm dưới đất, trên người có nhiều máu.

Ngay sau đó, ông Đô được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nghi can đâm ông Đô được cho là thanh niên tên Trường. Gây án xong, người này chạy vào phòng trọ của mẹ mình và ngồi trong góc phòng.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và tạm giữ đối tượng Trường để điều tra.

Được biết, ông Đô là chồng sau của bà Huỳnh Thị Sến (mẹ của Trường). Ông Đô và bà Sến thuê trọ ở đây gần 6 năm, thỉnh thoảng Trường có ghé phòng trọ của mẹ để thăm.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm