Khởi tố kẻ tra tấn dã man cô gái dẫn đến sảy thai

18/04/2019 - 16:17
Trước hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tra tấn dã man cô gái đang mang thai khiến nạn nhân bị sảy thai, gãy tay…, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Bình Chánh và TPHCM đã tích cực vào cuộc điều tra. Hiện Công an huyện Bình Chánh đã khởi tố vụ án và khởi tố 1 bị can, truy bắt các nghi can còn lại để làm rõ.

Thông tin từ Viện KSND huyện Bình Chánh, TPHCM, cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Nhật Khang (SN 2000) - kẻ tham gia bắt giữ và tra tấn dã man chị H.N.Y. (SN 2001, quê ở tỉnh Long An) đang mang thai để đòi nợ dẫn đến sảy thai, về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

 

kt.jpg
Chị H.N.Y đang được điều trị tại bệnh viện

 

Trước đó, ngày 17/4, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Khang để điều tra về hai tội này và đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Như PNVN đã thông tin, ngày 22/3, chị Y. đến nhà của Dũng tại ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi. Tối hôm đó, khi chị Y. chuẩn bị ra về thì bị anh em Dũng - Huyền bắt giữ lại và nhốt trong nhà với mục đích đòi nợ mà anh trai chị Y. vay của Dũng - Huyền.

Khoảng 1 tuần đầu, các đối tượng chỉ nhốt chị Y. và không đánh đập. Những ngày tiếp theo đó, bọn chúng lấy dây dù trói chân, tay, dùng vải bịt mặt chị Y. rồi dùng đoạn gỗ dài tra tấn nạn nhân dã man.

Thậm chí, dù biết chị Y. đang mang thai nhưng Dũng, Huyền và Khang vẫn dùng tay đánh đập, đá vào bụng khiến chị Y. sảy thai, sinh non khi thai nhi mới 6 tháng tuổi. Cháu bé đã mất ngay sau khi lọt lòng mẹ. Thấy vậy, Dũng và Huyền đã gọi bà Sương (mẹ của Dũng và Huyền) đến mang thai nhi đi vứt tại một khu đất trống thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

 

a3.jpg
Một số thương tích trên thân thể chị Y.

Đến ngày 10/4 thấy sức khỏe của chị Y. yếu, chúng mới gọi cho một người bạn đến gọi taxi đưa chị Y. đi cấp cứu, còn Dũng và Huyền bỏ trốn. Thoát khỏi cảnh hành hạ, chị Y. đã gọi điện cho người nhà đến công an tố cáo hành vi của nhóm côn đồ.

Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Bình Chánh lập tức vào cuộc xác minh thì phát hiện Dũng và Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an đã mời đối tượng Khang và Sương lên trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Khang và Sương đã thừa nhận hành vi bắt giữ, trói và đánh đập chị Y. Tuy nhiên, theo hai đối tượng này thì chủ mưu của vụ bắt giữ, đánh đập chị Y. đến sảy thai là Dũng và Huyền. Khám xét ngôi nhà trên công an thu giữ nhiều tang vật gồm: 16 gói nylon hàn kín chứa tinh thể rắn là ma tuý đá, 1 gói cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý ma tuý, 1 bình gas minio có đầu khò, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, 1 còng số 8….

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt Dũng, Huyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm