Khởi tố nghi can sát hại 4 người ở Hà Giang

05/12/2016 - 21:01
4 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người ở Hà Giang tử vong, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nghi can Phù Minh Tuấn.

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình, Hà Giang) khiến 4 người tử vong gây xôn xao dư luận, theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Minh Tuấn (SN 1984) về tội Giết người.

Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngày 1/12/2016 sau khi gây ra thảm án khiến 4 người tử vong, trong đó có 3 người thân trong gia đình Tuấn. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, rạng sáng ngày 1/12, Tuấn cầm dao sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957). Thấy bố đang ngủ, Tuấn dùng dao chém bố tử vong. Sau đó, Tuấn chém luôn cháu gái Phù Ánh Tuyết (SN 2014) là con của em trai Tuấn.

tuan-tham-an.jpg
Đối tượng Phù Minh Tuấn.

Khi anh trai Tuấn ở nhà bên cạnh nghe tiếng động chạy sang thì bị Tuấn chém vào người. Rất may, anh này đã kịp thời chạy trốn sang nhà của thím là bà Tải Lở Mở. Thấy anh trai chạy sang bên nhà thím, Tuấn truy đuổi đến cùng. Khi sang đến nơi, thấy thím Mở, Tuấn chém bà này tử vong.  

Phát hiện mẹ bị chém, Phù Láo Sán (26 tuổi, con của bà Mở) đã lao vào can ngăn cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vật lộn dưới ruộng một lúc thì có người dân tên là Đoàn cầm đèn pin ra soi. Tuấn liền bỏ Sán lại, chạy theo người soi đèn pin để chém nhưng không đuổi kịp.

Đối tượng đi bộ quay lại nhà bố đẻ. Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi) - dân quân thôn - nhận được điện thoại đã đến phối hợp can thiệp vụ việc. 

a5.jpg
Hiện trường vụ án mạng gây rúng động.

Anh Thịnh đi xe máy đến nhà thôn đội trưởng (gần nhà ông Tả) thì gặp Tuấn ở giữa đường. Phát hiện anh Thịnh mặc quần áo dân quân, đối tượng xông đến chém anh này bị thương, sau đó đuổi theo chém nạn nhân tử vong…

Tiếp nhận thông tin vụ trọng án khiến 4 người tử vong, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hà Giang, đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Tuấn, đồng thời khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các chứng cứ liên quan.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định Tuấn từng có bệnh án tâm thần nhưng thời điểm xảy ra vụ việc, Tuấn đã ổn định bệnh, đủ căn cứ khởi tố đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ thảm án sát hại 4 người đang được Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm