Khởi tố nghi phạm sát hại bé gái Việt 3 tội danh

26/05/2017 - 17:24
Ngày 26/5, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya Yasumasa về 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác.
26/5 là ngày hết hạn giam giữ Shibuya Yasumasa, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh. Từ sau khi bị bắt, Shibuya Yasumasa vẫn giữ quyền im lặng dù các nhà điều tra đã đưa ra cáo buộc bất lợi cho y. Với nhiều bằng chứng thu thập được, cảnh sát Nhật Bản đã có quyết định khởi tố nghi phạm này với 3 tội danh: Bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.
shibuya-yasumasa-2.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa bị cảnh sát bắt
Shibuya Yasumasa (46 tuổi) đã bị bắt ngày 14/4 do tình nghi liên quan tới cái chết của bé Linh. Shibuya sống cách nhà bé Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.
 
Các nhà điều tra vừa xác định ADN của cả nghi phạm và nạn nhân có trên sợi dây tìm được trong ô tô của Shibuya. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.
shibuya-yasumasa-8.jpg
Chiếc xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa bị khám xét
 Theo kết quả điều tra trước đó, sáng ngày 24/3 (thời điểm bé gái mất tích), ô tô của nghi phạm Shibuya được trông thấy chạy quanh nhà bé Nhật Linh. Vào buổi tối cùng ngày, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh ô tô của nghi phạm gần hiện trường phát hiện thi thể cũng như nơi tìm thấy quần áo và đồ dùng của bé Linh bên bờ sông Tone ở tỉnh Ibaraki. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy ADN của bé gái trùng khớp với mẫu tóc, máu và nước tiểu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm.
 
Đã 2 tháng trôi qua kể từ ngày Nhật Linh bị sát hại, chị Nguyên, mẹ bé Linh vẫn canh cánh nỗi đau trong lòng. Chị Nguyên dường như đang thực sự cảm thấy lo lắng về việc đây là ngày cuối cùng trong thời hạn giam giữ nghi phạm. Sự im lặng của nghi phạm Shibuya Yasumasa khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, khi hết thời hạn, liệu rằng nghi phạm có được khởi tố hay là sẽ được thả tự do vì thiếu căn cứ buộc tội.
shibuya-yasumasa-6.jpg
Những dòng tâm sự đau đớn của mẹ
2 hôm trước, chị đã viết những dòng đau đớn về con: “Con ơi! Tròn 2 tháng rồi mẹ con mình phải lìa xa nhau! Tròn 2 tháng rồi gia đình ta chia lìa cách biệt! Hằng ngày, hằng giờ nỗi nhớ thương con vẫn cào xé tâm can mẹ! Nhà cửa vắng tiếng con, lớp học vắng bóng con. Các bạn vẫn đặt hoa lên bàn học cho con và nói chuyện với con ngày ngày đó, con có nghe thấy không con? Các bạn còn viết rất nhiều thư gửi cho con nữa, con có đọc được không con? Em Tú ăn gì cũng đặt lên bàn thờ phần chị đấy con có ăn được không con?”
shibuya-yasumasa-4.jpg
Các phụ huynh ở Nhật giám sát hành trình đến trường của các con cẩn thận hơn
Còn tại địa phương nơi bé Linh sinh sống, người lớn lẫn trẻ em đều vẫn còn nguyên tâm trạng đau đớn, xót xa. Nhiều phụ huynh đã thắt chặt các hoạt động quản lý con cái để bảo vệ sự an toàn cho các con. Nhiều người đã chấp nhận đến cơ quan muộn hoặc nghỉ việc để đưa con đi học. Tất cả đều hoang mang trước cái chết của bé Nhật Linh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm