Khởi tố người vợ sát hại, phân xác chồng phi tang ở Bình Dương

20/12/2017 - 21:45
Chiều nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Giết người” đối với vụ án người vợ sát hại và phân xác chồng phi tang xảy ra tại thị xã Thuận An, Bình Dương.
Chiều 20/12, liên quan vụ án mạng vợ sát hại chồng ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương), Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra làm rõ.
Hiện cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang).
Hồng Diễm bị tình nghi là người sát hại chồng là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) rồi chặt xác, mang đi phi tang ở nhiều chỗ khác nhau.
photo1513656409394-1513656409394.jpg
Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ việc.

 

Theo lời khai của nghi can Hồng Diễm và kết quả điều tra ban đầu, đêm 15/12, anh Tú đi nhậu rồi về phòng trọ của hai vợ chồng tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương). Tại đây, giữa anh và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi kịch liệt. Trong lúc nóng giận anh Tú đã cầm dao xông vào chém Diễm nhưng cô này tránh được. Khi cướp được dao từ tay chồng, Diễm liền cầm dao chém vào cổ anh Tú làm anh này tử vong.
Gây án xong, Diễm phân xác chồng thành nhiều mảnh rồi bỏ vào các túi nylon, ba lô rồi mang bỏ ở các thùng rác, bãi rác tại phường Thuận Giao để phi tang. Sau đó, Diễm về phòng trọ xóa dấu vết và sinh hoạt bình thường.
Đến 12h30 trưa 16/12, công nhân vệ sinh đến đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thu gom rác thì phát hiện ba lô còn mới ở thùng rác nên mở ra xem xét. Lúc này, nam công nhân hoảng hốt khi phát hiện bên trong là đầu người. Bên trong ba lô còn túi nylon màu đen chứa nội tạng.
hd.jpgBị can Hồng Diễm tại cơ quan điều tra. 

Vụ việc nhanh chóng được cấp báo cho cơ quan Công an. Lực lượng Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương ngay sau đó có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra.
Để truy tìm tung tích nạn nhân, trong ngày 16/12, lực lượng Công an đã rà soát hàng ngàn phòng trọ ở thị xã Thuận An để tìm lai lịch nạn nhân, lần tìm manh mối.
Đến 14h ngày 17/12, một nhóm người ở gần khu trọ của anh Trần Thanh Tú tại phường Thuận Giao và người thân của anh Tú ở Sóc Trăng đã đến cơ quan Công an trình báo việc anh Tú mất tích. Khi Công an cho nhận diện khuôn mặt, người thân khẳng định người tử vong chính là anh Tú.
Sau khi thu thập mọi thông tin và chứng cứ, rạng sáng 18/12, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hồng Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận hành vi sát hại chồng và phân xác phi tang.
hdd.jpgLực lượng Công an khám nghiệm, điều tra tại hiện trường. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, Diễm và anh Tú cưới nhau cách đây 14 năm, có với nhau 2 con (1 trai, 1 gái). Để tìm kế sinh nhai, cả gia đình này đã từ miền Tây lên Bình Dương. Ban đầu cả hai bán vé số. Sau đó, hai vợ chồng Diễm – Tú đã chuyển qua làm công nhân trong một công ty may mặc.
Năm 2015, do đi làm không có thời gian chăm sóc con nên họ gửi con về quê cho người thân tiện chăm sóc. Cuộc sống vợ chồng gần đây thường xuyên mâu thuẫn dẫn tới cự cãi, đánh nhau vì Diễm nghi ngờ chồng có nhân tình. Cũng có thông tin từ bạn bè của anh Tú, gần đây anh này có quan hệ tình cảm với một phụ nữ tên D. (ngoài 30 tuổi, từng có chồng và đã 3 con nhưng hiện đã ly hôn). Thông tin này hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm