Khởi tố tài xế say rượu gây tai nạn liên hoàn khiến 2 nữ sinh tử vong

19/01/2018 - 23:21
Sau khi tài xế ra trình diện, cơ quan công an đã kiểm tra nồng độ cồn ở mức 0,4 miligam/lít khí thở. Đây là mức cao nhất quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về các mức xử phạt hành chính về hành vi vi phạm giao thông khi uống rượu, bia.

Ngày 19/1, Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) thông tin, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Hồng Khanh (SN 1983, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân TP Hải Phòng) để điều tra về tội "Vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tài xế Trịnh Hồng Khanh thời điểm gây tai nạn bỏ đi bị camera nhà dân ghi lại.

Trước đó, như PNVN đã thông tin vào khoảng 16h30 ngày 14/1, Khanh điều khiển xe ô tô BKS 15C - 263.52 lưu thông theo hướng xã Đại Hà về xã Thụy Hương (huyện Kiến Thụy), khi đến khu vực nghĩa trang Mả Giềng (thuộc xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) thì bất ngờ tông thẳng vào em Nguyễn Thị Thùy D. và Cao Thị Q. (cùng 15 tuổi, cùng học lớp 9, ở xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) đang đi bộ cùng chiều.

Sau cú tông mạnh, 2 nữ sinh lớp 9 bị hất tung vào vệ đường và tường bê tông của mương nước dẫn đến tử vong sau đó.

Sau khi gây tai nạn, Khanh đã không dừng xe đưa nạn nhân đi cấp cứu mà còn tăng ga bỏ chạy, tiếp tục gây ra va chạm liên hoàn với xe tải và xe taxi khiến hai chiếc xe này hư hỏng nặng.

Chiếc xe do tài xế Khanh điều khiển gây tai nạn liên hoàn.

Chỉ đến khi xe vỡ lốp thì tài xế Khanh mới xuống xe và rời khỏi hiện trường. Đến 20h30 cùng ngày, Khanh đến trụ sở Công an huyện Kiến Thụy trình diện.

Tại cơ quan chức năng, khi kiểm tra nồng độ cồn thì phát hiện trong hơi thở của Khanh ở mức 0,4 miligam/lít khí thở. Đây là mức cao nhất quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về các mức xử phạt hành chính về hành vi vi phạm giao thông khi uống rượu, bia.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cũng theo bà Đ.T.N (ở thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà)- là người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, lúc đó bà đang đứng chơi gần hiện trường vụ tai nạn thì thấy chiếc ô tô màu trắng chạy với tốc độ cao trên đường. Khi chạy qua chỗ bà đứng khoảng 100m thì chiếc xe này đâm trúng hai nữ sinh.

“Thời điểm này, chiếc xe gây tai nạn lao xuống vệ đường, nhưng tài xế không mở cửa xuống xe xem nạn nhân ra sao mà rồ ga tiếp tục lao lên đường rồi chạy về hướng lên trung tâm huyện. Lúc đó, tôi với một số thợ xây gần đấy chạy lên thì thấy một nữ sinh nằm gập người ở thành mang nước bất động. Nữ sinh còn lại nằm thoi thóp trên bài cỏ bên vệ đường. Lúc đó nhiều người vô cùng bức xúc vì hành động bỏ đi của tài xế”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm