Khởi tố vụ án 12 sinh viên ngộ độc rượu chứa methanol

11/03/2017 - 21:41
Chiều 11/3, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc nhóm sinh viên sư phạm ngộ độc rượu khiến 12 người nhập viện trong đó có 6 người hôn mê phải thở máy.
Giám đốc Công an thành phố giao Phòng cảnh sát hình sự và Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường điều tra làm rõ vụ nhóm sinh viên bị ngộ độc rượu. Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, theo điều 244 Bộ luật Hình sự.
ruou2.jpg
Bệnh nhân ngộ độc rượu nặng đang điều trị tại BV Bạch Mai
 
Trước đó, sáng 11/3, Sở Y tế Hà Nội cho hay, đến sáng 11/3, số sinh viên nhập viện sau bữa liên hoan ngày 8/3 đã lên con số 12. Trong số 9 người phải ở lại viện để điều trị có 4 nữ và 5 nam. 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu, 3 bệnh nhân tỉnh táo. Có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch là sinh viên Nay Thin (nam, 21 tuổi) và Nay Ro (nam, 23 tuổi).

Trước khi bị ngộ độc, nhóm sinh viên nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng để liên hoan. Cả nhóm ăn uống từ trưa đến 24h đêm ngày 8/3. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại BV 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.

Lực lượng chức năng đã tìm ra cơ sở cung cấp rượu và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm