Khởi tố vụ án bà nội sát hại cháu bé 22 ngày tuổi tại Thanh Hóa

06/12/2017 - 11:34
Sau nhiều ngày điều tra vụ án, công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội cháu bé) về tội Giết người.

Ngày 6/12, một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Xuân (65 tuổi, Thái Bình) về tội Giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin vào khoảng 19 giờ tối ngày 25/11, theo lời kể của bà Xuân, một đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà anh Lê Hữu Thuận (vợ là Phạm Thị Thanh Huyền) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

151124_1111.jpg
bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an.

Thời điểm đó, chị Huyền đang nấu cơm dưới bếp, còn bà Xuân (bà nội cháu bé) đang bế cháu bé thì bị 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) dùng dao khống chế và cướp cháu bé và bỏ đi. Thấy vậy bà Xuân liền chạy theo giằng co nhưng bị một đối tượng quật ngã và lịm đi ngay trước cổng.

Một lúc sau, anh Thuận đi đón con trai lớn của vợ chồng đi học về thì không thấy đứa con gái và bà nội ở đâu cả nên chạy đi tìm. Khi ra đến cổng thì phát hiện mẹ mình nằm gục ở trước cổng nhà trong tình trạng không tỉnh táo như bị thôi miên. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Thuận đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và hô hoán người dân xung quanh nhờ truy tìm tung tích cháu bé.

Sau khi vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ, đến sáng ngày 27/11, một người nhặt rác đã phát hiện thi thể bé gái tại một bãi rác trên địa bàn phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm sát hại cháu bé 22 ngày tuổi gây chấn động dư luận vừa qua chính là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, là bà nội của cháu bé). Tất cả nội dung vụ việc đều do bà Xuân thuật lại và tự dàn dựng nên. 

Tại cơ quan điều tra thì bà Xuân ban đầu đã thừa nhận hành của mình và khai nhận vào tối 25/11, bà đã sát hại cháu bé, rồi nhét xuống gầm giường. Sau đó, bà Xuân tự ra nằm ngoài ngõ và bịa ra việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu bé nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an và bố mẹ cháu.

Cũng liên quan đến vụ việc, chúng tôi tiếp tục tìm về nhà riêng bà N.T.C (ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình), người được cho là đã "xem bói" cho bà Phạm Thị Xuân, (nghi phạm sát hại cháu bé 22 ngày tuổi tại Thanh Hoá). Tuy nhiên, bà C. phủ nhận việc "xem bói" cho bà Xuân như dân mạng đồn thổi và cho biết, trước đó bà Xuân có xuống nhà xin bà "chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc".

Lúc đó, bà đã đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền để bà mang về xoa cho cháu hết khóc. "Sau khi con dâu của bà Xuân sinh cháu nhưng do cháu hay khóc nên bà Xuân đã tìm đến nhà tôi nhờ giúp đỡ, vì bà ấy biết gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc. Tôi khẳng định bản thân không cúng bái gì cho bà Xuân và nhà tôi không bao giờ cúng bái gì cả, một số người chỉ đến nhờ tôi xem ngày tốt, giờ tốt thôi", bà C. nói.

Cũng theo bà C. từ hôm qua đến nay, gia đình bà chịu rất nhiều áp lực từ người dân xung quanh. Được biết, bà C. và bà Xuân là người cùng địa phương, bà Xuân ở nhà cũng hiền lành và làm ruộng như bao người nông dân khác. Thời gian, vừa rồi con dâu (tức vợ anh Thuận sinh cháu) nên bà vào Thanh Hóa chăm con dâu và cháu nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm