Khởi tố vụ án chôn thải Formosa có xyanua vượt ngưỡng

02/08/2016 - 17:40
Chiều 2/8, ngay sau khi nhận được hồ sơ từ Bộ Tài nguyên-Môi trường, Cơ quan CSĐT công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi chôn hơn 100 tấn chất thải chứa xyanua vượt ngưỡng cho phép ở trang trại thuộc phường Kỳ Trinh (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố rộng rãi quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ đối với những hành vi vi phạm trong vụ việc công ty cổ phần Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh chôn lấp trái phép hơn 100 tấn chất thải của Formosa tại trang trại ở phường Kỳ Trinh, thị xã Hà Tĩnh. Công ty này do ông Lê Quang Hòa làm Giám đốc.

Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an Hà Tĩnh, cho biết: Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh không được cấp phép xử lý bùn thải. CQĐT đã triệu tập, đấu tranh các đối tượng có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

chon-lap.JPG
 Như vậy, sau gần một tháng xảy ra vụ chôn lấp trái phép chất thải, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, công an Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ

Ông Quang khẳng định, trong vụ việc chôn chất thải của Formosa, ngoài khởi tố hình sự đối với các cá nhân thuộc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh thì Formosa Hà Tĩnh là đối tượng chính trong quá trình điều tra.

Trả lời phóng viên báo chí về sức ép khi điều tra, xử lý vụ việc này, Đại tá Quang cho hay, trách nhiệm của cơ quan điều tra là độc lập về mặt pháp luật, không liên quan đến yếu tố chính trị. Vì vậy không có một sức ép nào đối với việc điều tra vụ chôn chất thải của Formosa.

Ông Quang cũng cho biết, hiện nay cơ quan điều tra vẫn chưa thể hiểu hết được hệ thống xử lý chất thải của Formosa. Quá trình điều tra luôn rất vất vả, khó khăn. Tuy nhiên phía tỉnh và cơ quan điều tra luôn làm việc hết mình. Đặc biệt cảm ơn báo chí đã đồng hành cùng cơ quan điều tra trong suốt thời gian qua để làm rõ vụ việc sớm nhất.

Như vậy, ngay sau khi có kết luận của Bộ TN&MT, CQĐT quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tiếp tục tiến hành đánh giá chứng cứ; cá thể trách nhiệm để khởi tố bị can, bắt giữ ngay các đối tượng liên quan.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến của vụ án này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm