Khởi tố vụ án Giết người sau vụ nổ súng ở Điện Biên

15/08/2018 - 20:37
Mặc dù nghi phạm của vụ nổ súng lẫn nạn nhân đều đã tử vong, tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng để điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ nổ súng xảy ra vào sáng 15/8 tại số nhà 197, tổ 30, phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) khiến 3 người tử vong, vào cuối giờ chiều hôm nay (15/8), Cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên đã quyết định khởi tố vụ án Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Thông tin này đã được Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trường phòng PC 45 Công an tỉnh Điện Biên, xác nhận. Vị này cho biết, mặc dù nghi phạm và 2 nạn nhân đều đã tử vong, nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên đã quyết định khởi tố để làm cơ sở điều tra, làm rõ.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 6h40 sáng 15/8, người dân nghe thấy tiếng súng nổ xảy ra tại nhà vợ chồng ông Vụ, bà Lý ở số nhà 197, tổ 30 phường Mường Thanh nên chạy sang xem. Khi đến nơi, họ thấy hai vợ chồng chủ nhà đã tử vong do vết đạn bắn vào đầu. Cạnh đó, một người đàn ông đang nguy kịch.

photo1534315356010-1534315356010918277965.jpg
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng.

Sự việc đã được báo với cơ quan công an đồng thời đưa người đàn ông nguy kịch đi cấp cứu. Tuy nhiên, người này cũng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nghi phạm nổ súng là Phạm Quang Sỏi (SN 1964, trú tại phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ). Nạn nhân là ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966, giám đốc doanh nghiệp) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (SN 1971).

Đối tượng Sỏi là người không nghề nghiệp, có tiền sự về nghiện ma túy. Trước đây đối tượng từng cư trú tại tổ dân phố 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ.

Cơ quan Công an tiến hành khám nhà Phạm Quang Sỏi trong ngày đã phát hiện một lá thư tuyệt mệnh dài vài trang giấy. Trong thư đối tượng Sỏi có đề cập đến vấn đề nợ nần tiền bạc giữa nghi phạm và vợ chồng nạn nhân cùng nhiều thông tin khác.

dien-bien.jpg
Sau khi nhận được tin báo, công an đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin từ hàng xóm nạn nhân, trước khi vụ nổ súng xảy ra khoảng 10 phút, bà Lý có sang nhà hàng xóm nhờ can thiệp vì bị đối tượng Sỏi đến đe dọa. Sau khi bà Lý về nhà, Sỏi đến gõ cửa. Nạn nhân vừa mở cửa thì đã bị đối tượng này bắn gục trước khi vào nhà bắn chồng bà Lý.

Được biết, khẩu súng Sỏi dùng để bắn 2 vợ chồng ông Vụ là súng quân dụng CKC.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm