Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ anh truy sát cả gia đình em trai

01/09/2019 - 20:56
Chiều 1/9, cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông về tội Giết người theo Điều 123 Bộ Luật hình sự 2015.

Liên quan đến vụ anh cầm dao truy sát cả gia đình em trai khiến 4 người tử vong, 1 người nguy kịch xảy ra tại xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội) mà Báo PNVN đã đưa tin, theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông để điều tra về tội Giết người.

dong-dt.jpg
Nguyễn Văn Đông tại cơ quan điều tra.

 Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, do tính chất phức tạp của vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo Công an Hà Nội, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã xuống huyện Đan Phượng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ án. 

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại cụm 2 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại địa chỉ trên) đã truy sát cả nhà em trai ruột là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969) khi nghe tin gia đình người em vừa làm lễ khởi công xây nhà.

giet-nguoi-5.jpg
Vụ truy sát khiến người dân cụm 2, xã Hồng Hà bức xúc, phẫn nộ.

 Vụ truy sát đã khiến ông Hải và con gái là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1989) tử vong tại chỗ. Ba người khác bị thương nặng gồm bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải), chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018). Các nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, vào chiều 1/9 bà Việt và cháu Huyền My đã tử vong.

Theo các nhân chứng, Đông ra tay rất tàn độc và truy sát gia đình em trai tới 2 lần. Lần thứ nhất, Đông xác dao sang chém khiến nhiều người trong nhà ông Hải bị thương. Khi người dân đưa các nạn nhân ra đường để đi cấp cứu thì Đông tiếp tục cầm dao chạy tới chém nhiều nhát vào ông Hải, chị Bắc, bà Việt, chị Nhung và cả cháu bé mới chập chững biết đi.

Nguyễn Văn Đông bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân vụ truy sát đau lòng bắt nguồn từ mâu thuẫn gia đình giữa ông Hải và Đông. Vào sáng 1/9, ông Hải làm lễ để ngày 2/9 khởi công xây nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng.

giet-nguoi.jpg
Công an phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Vị lãnh đạo xã cho hay, nghi phạm Đông đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá giả, bản thân Đông không có nghề nghiệp nên ở nhà. Còn gia đình ông Hải thì làm nghề lao động tự do. Gia đình anh em nhà ông Hải Đông, có 3 trai và 4 gái. ông Đông và ông Hải sống trên mảnh đất của cha ông để lại, còn một người anh trai thì sống ở Lâm Đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm