Khởi tố vụ án nữ điều dưỡng tiêm nhầm thuốc khiến trẻ 1 tuổi tử vong

09/08/2018 - 20:10
Sau mũi tiêm của nữ điều dưỡng, bệnh nhi co cứng người, da môi tím, tim đập nhanh. Dù đã được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi. Hội đồng chuyên môn xác định điều dưỡng đã đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống khiến bệnh nhi bị sốc.
Liên quan đến trường hợp bệnh nhi N.H.T. (sinh năm 2017, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) tử vong sau khi điều trị tại BV Đa khoa Đông Anh, ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.
 
Trước đó, bệnh nhi N.H.T. được gia đình đưa đến BV lúc 17h50 ngày 15/1 trong tình trạng sốt cao, nôn, đi ngoài. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh.
 
img_0647.jpg
Bệnh nhi khi cấp cứu tại BV Xanh Pôn

Đến 22h50 cùng ngày, trẻ mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, bụng mềm, còn chướng… nên được chỉ định dùng Kaliclorid 10%/5ml x 1 ống (uống 1/2 ống/lần).

 

Đến 23h10 cùng ngày, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện y lệnh, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, môi da tím nên báo với bác sĩ Vũ Thu Trang. Lúc này, bác sĩ Trang phát hiện điều dưỡng Trang dùng thuốc Kaliclorrid 10% (2,5ml) tiêm tĩnh mạch cho trẻ.

 
Ngay sau khi phát hiện sự cố y khoa nhầm lẫn đường dùng thuốc, phía khoa Nhi đã có báo cáo lãnh đạo BV, mời hỗ trợ cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhi rồi chuyển bệnh nhi lên BV Xanh Pôn.
 
Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi được chẩn đoán viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết. Sau một thời gian điều trị tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi được chuyển lên BV Nhi TƯ. Đến tối ngày 23/1, bệnh nhi đã tử vong.
 
Sau khi xảy ra sự việc, Hội đồng chuyên môn BV Đa khoa Đông Anh đã họp và xác định, điều dưỡng Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị sốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm