Khởi tố vụ án, tạm giữ 2 đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt

21/10/2019 - 18:38
Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và hành vi “Cố ý gây thương tích” của nhóm hành khách côn đồ hành hung nữ nhân viên phụ xe buýt.

Liên quan đến vụ án nhóm hành khách côn đồ 5 người hành hung nữ nhân viên Đỗ Thúy H. (SN 1992, nhân viên phụ xe buýt số 103B – Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu) nhập viện, theo thông tin của PV, chiều 21/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ hành vi của nhóm hành khách trên.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

 Thông tin này đã được Đại uý Nguyễn Văn Tuấn, Đội phó Điều tra tổng hợp Công an huyện Ứng Hoà xác nhận với phong viên. Vị này cho biết thêm, quyết định này được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cũng theo thông tin từ Đại úy Nguyễn Văn Tuấn, cơ quan điều tra đã xác định danh tính của 5 người đàn ông hành hung chị Đỗ Thúy H. vào chiều 20/10. Trong đó, có 2 đối tượng trực tiếp đánh chị H. là Trịnh Minh Hiếu (SN 1995, trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Tưởng Kim Hồng (SN 1987, trú tại Tảo Dương Văn, Ứng Hòa). Một trong hai đối tượng đã có tiền án.

Nhóm hành khách côn đồ hành hung nữ nhân viên phụ xe buýt.

 Hiện Công an đang tiến hành giám định thương tích của nạn nhân để củng cố hồ sơ, khẩn trương điều tra làm rõ.

Sau khi xác định danh tính của các đối tượng hành hung nữ nhân viên Đỗ Thúy H. Công an huyện Ứng Hòa đã quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tưởng Kim Hồng và Trịnh Minh Hiếu. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt, 2 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

“Hiện cơ quan công an đang chia thành hai mũi truy bắt đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc”, Đại úy Nguyễn Văn Tuấn thông tin thêm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, khoảng 12h45 ngày 20/10 xe buýt BKS 29B-188.23 đang vận hành chở khách (lộ trình từ Bến xe Mỹ Đình đi Bến xe Hồng Quang thuộc huyện Mỹ Đức) khi đến khu vực Xà Kiều, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội thì có 1 thanh niên đứng giữa đường chặn lại.

Chị H. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

 Sau đó người này và cùng 4 thanh niên khác lên xe. Quá trình di chuyển nhóm khách trên đã nói chuyện rất nhiều, có những lời lẽ thô tục làm mất trật tự và đòi đánh tài xế xe buýt. Thấy vậy, chị H. nhắc nhở thì bị 1 đối tượng lao vào chửi bới, hành hung chị. Các đối tượng khác thấy vậy cũng xông vào đánh hội đồng nữ nhân viên phục vụ trên xe.

Sau khi hành hung nữ nhân viên, nhóm hành khách côn đồ bỏ đi và vứt lại 1 triệu đồng ép tài xế nhận để mua thuốc cho nữ nhân viên.

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa) để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, bụng và tinh thần hoảng loạn.

Vụ nhóm hành khách côn đồ hành hung nữ nhân viên đúng ngày Phụ nữ Việt Nam khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.

Chiều nay, trao đổi với PV PNVN, lãnh đạo Hội LHPN TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nắm bắt vụ việc, chỉ đạo các cấp Hội kịp thời thăm hỏi, động viên chị H. đồng thời kiến nghị cơ quan điều tra khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ứng Hòa điều tra, làm rõ.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm