Khởi tố vụ án về ma túy sau thảm kịch 7 người tử vong tại đêm nhạc hội Hồ Tây

18/09/2018 - 19:08
Sau gần 2 ngày xảy ra thảm kịch khiến 7 người chết, 5 người nhập viện do sốc ma túy khi tham gia đại nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án về ma túy để điều tra làm rõ.

Cuối giờ chiều 18/9, lãnh đạo công an thành phố Hà Nội đã xác nhận thông tin trên với phóng viên. Cụ thể, chiều 18/9, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ký quyết định số 212/PC04 – DD5, khởi tố vụ án hình sự: Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy, được quy định tại Điều 256 và 258 BLHS 2015.

Ngày hôm qua 17/9, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc này, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc công an thành phố Hà Nội cho biết, sẽ xem xét khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ 7 người chết, 5 người nhập viện khi tham gia đại nhạc hội Trip to the moon (Du hành tới mặt trăng) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) vào đêm 16/9.

nhac-hoi.jpg
Hình ảnh tại đêm đại nhạc hội khiến 7 người chết.

 Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào đêm 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây đã diễn ra chương trình đại nhạc hội Mùa thu có tựa đề Du hành tới mặt trăng. Buổi đại nhạc hội có sự tham gia khoảng hơn 5 nghìn người, có cả nhiều DJ người nước ngoài. Trong chương trình này, đã xảy ra sự cố hơn 10 người nhập viện. Trong đó có 7 người đã tử vong, 5 người khác đang điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, những người trên đều dương tính với ma túy. Cơ quan công an cũng đã phát hiện nhiều loại ma túy khác nhau trong khu vực diễn ra nhạc hội như heroin, cần sa, thuốc lắc, ma túy đá…

Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong tại đêm Đại nhạc hội công viên nước Hồ Tây, ngày 17/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2018. 

Hiện tại, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP tổ chức điều tra, sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm