Khởi tố vụ án vụ tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu

17/09/2018 - 11:41
Mặc dù 2 tài xế điều khiển xe bồn và xe khách đã tử vong, tuy nhiên việc cơ quan công an ra quyết định khởi tố vụ án nhằm làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Lai Châu.

Sáng ngày 17/9, trao đổi với PV, một cán bộ lãnh đạo công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án trong vụ tai nạn giữa xe bồn và xe khách, làm 13 người chết, 3 người bị thương nặng, xảy ra tại quốc lộ 4D, thuộc địa bàn thị trấn huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hôm 15/9 vừa qua.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc khởi tố vụ án là để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo đầy đủ điều kiện như bằng lái, an toàn kỹ thuật xe hay không... Nguyên nhân ban đầu là do quá trình vận hành của người điều khiển chưa đúng kỹ thuật, nên ảnh hưởng đến hệ thống phanh của chiếc xe. 

 

rrrr-1244.jpg
Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 13 người chết và 3 người bị thương.

Trước đó như Báo PNVN đã thông tin, vào khoảng 9h30 ngày 15/9, tại Km 57 561 trên tuyến QL4D qua thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, giữa xe bồn biển kiểm soát 24C - 063.76 và ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 25B - 000.88.

Thông tin ban đầu do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (đã đâm vào xe khách di chuyển phía trước, khiến hai xe lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng. Hậu quả  làm 13 người chết (trong đó có 2 tài xế xe khách và xe bồn) và 03 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm