Khối u bàng quang 4kg xâm lấn thành tử cung

16/08/2016 - 07:11
Sau 1,5 tiếng, các bác sĩ BV Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã cắt bỏ khố u dây treo bàng quang nặng 4kg cho bệnh nhân nữ.
BS Nguyễn Vũ, Trưởng khoa Phẫu trị, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, sau ca phẫu thuật thành công, đến 14/8, bệnh nhân Mạc Thị L., 41 tuổi trú, tại Hải Dương đã đi lại, ăn uống được, các chỉ số sinh lý cũng ổn định. Bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi trước khi cho xuất viện vào tuần tới.
u.gif
Khối u 4kg được lấy ra.
Trước đó, vào ngày 9/8, bệnh nhân L. đã được các bác sĩ khoa Phẫu trị phẫu thuật thành công cắt khối u dây treo bàng quang nặng 4kg. Khối u được gửi làm xét nghiệm. Các bác sĩ giải phẫu bệnh kết luận người bệnh bị u cơ trơn.
 
Theo người nhà bệnh nhân, khoảng nửa tháng trước khi vào viện, chị L. thường xuyên thấy mệt mỏi, bụng chướng, ăn ngủ kém, gầy yếu sút cân, đôi khi người bệnh tự sờ thấy u to quanh vùng rốn. Dựa trên các biểu hiện lâm sàng, kết quả xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ kết luận người bệnh bị u dây treo bàng quang.
sau.gif
BS Nguyễn Vũ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân L. sau phẫu thuật
Bs Nguyễn Vũ cho biết thêm, trước  đây BV đã tiếp nhận và phẫu thuật cho nhiều người bệnh có khối u xuất phát từ dây treo bàng quang nhưng đây là khối u có kích thước lớn nhất, hơn nữa khối u xâm lấn vào đáy bàng quang và thành trước thân tử cung nên việc bóc tách và phẫu thuật đòi hỏi phải rất cẩn trọng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm