Khối u mũi khủng lồ khiến xương mặt cụ bà vỡ vụn

14/11/2017 - 13:49
Khối u xoang mũi lớn đã phá hủy khuôn mặt của một cụ bà người Philippines, 71 tuổi suốt 4 năm qua.

Cách đây 4 năm, bà Editha Dadores (71 tuổi, ở Puerto Princesa, một hòn đảo xa xôi ở Philippines) bắt đầu bị đau trong lỗ mũi và tìm đến các bác sĩ gần nhà. Bà đã được cung cấp thuốc uống 6 lần, tuy nhiên những cơn đau không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn.

Đến năm 2015, bà trải qua một ca phẫu thuật nhưng khối u trong mũi của bà sau đó lại phát triển đột biến khiến xương mặt và hộp sọ của bà bị tổn thương nghiêm trọng. Cuối cùng, bà được chẩn đoán mắc bệnh u nhú đảo ngược.


Khối u khủng lồ trong mũi khiến khuôn mặt bà Editha Dadores hoàn toàn biến dạng.

Con dâu của bà Editha Dadores, cô Editha Renalyn, 33 tuổi, nói: “Mẹ chồng tôi bắt đầu đau mũi từ 4 năm trước và được chẩn đoán viêm xoang. Các bác sĩ cảnh báo rằng nó có thể trở thành ung thư. Bà cũng đã được điều trị rất nhiều kể từ đó nhưng không có gì ngăn được khối u. Khối u phát triển rất lớn và phá hoại vẻ ngoài của bà".

Cô Editha Renalyn cho biết, hiện bà không còn đau nữa vì bà được dùng thuốc nhưng bà nói chuyện, ngủ và ăn uống rất khó khăn. Hiện bà đang được một tổ chức từ thiện hỗ trợ chi phí y tế. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn đang chờ đợi để chọn một bệnh viện phù hợp để có thể chuyển viện cho bà.

Một bức ảnh được chụp vào năm 2012 từ khi bà Dadores vẫn còn khỏe mạnh cho thấy khuôn mặt bà hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, hình chụp CT mới nhất cho thấy khối u đã phá nát toàn bộ cấu trúc phần xương mặt của bà.

Hình ảnh của bà Editha Dadores trước khi khối u phát triển như hiện nay.


Hình ảnh chụp CT cho thấy phần xương mũi của bà bị vỡ vụn hoàn toàn.

Các bác sĩ đã đề nghị tái tạo lại khuôn mặt của bà sau khi khối u này phá vỡ cấu trúc khuôn mặt bà nhưng họ cũng cảnh báo thủ tục này sẽ rất nguy hiểm.

Hiện tại, bà đang nằm trong bệnh viện ở thành phố Palawan trong khi chờ đợi các bác sĩ quyết định nên giới thiệu bà đến chuyên gia nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm