Khối u nặng 7kg trong người bệnh nhân nữ ở Hải Phòng

02/04/2018 - 15:43
Gần đây, bụng bệnh nhân nữ (quê Hải Phòng) ngày càng to ra kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, ăn uống kém, đau tức bụng, chướng bụng nhiều hơn nên đi khám. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u lớn và phẫu thuật lấy ra khối u nặng 7kg.
Ngày 2/4, bác sĩ Phạm Thị Diệu Hà, Phó khoa Ngoại phụ (BV K TƯ) cho biết, BV phẫu thuật lấy ra khối u cổ tử cung nặng 7 kg cho bệnh nhân N.P.T. (54 tuổi, ở Hải Phòng).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng  mệt mỏi, đau hạ vị và bụng căng to. Bệnh nhân cho biết có triệu chứng đau bụng kéo dài 6 tháng, nhưng do chủ quan nên không đi thăm khám. Gần đây, bụng bệnh nhân ngày càng to kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, ăn uống kém, đau tức bụng, chướng bụng nhiều hơn, sờ rõ khối u kích thước lớn nổi gồ, đại tiện khó khăn nên gia đình đưa vào viện.
nh-khi-u-2.png
Khối u được các bác sĩ bóc tách thành công

 Sau khi chụp Xquang và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u lớn tiểu khung theo dõi u xơ tử cung kích thước lớn hoặc u quái buồng trứng phải. Các bác sĩ tiên lượng đây là một ca bệnh khó vì khối u rất lớn, chèn ép nhiều cơ quan. Hơn nữa, bệnh nhân bị suy thận, nếu, nguy cơ tử vong rất cao nên chỉ định phẫu thuật.

Sau hơn 2 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u có kích thước 7kg. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.
 
Theo bác sĩ Hà, u xơ cổ tử cung là bệnh có thể gặp ở bất cứ phụ nữ nào, thường là lành tính. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, bệnh nhân vẫn có thể phải đối mặt với những nguy hiểm của u cổ tử cung khi vỡ vào trong ổ bụng. Ngoài ra, nếu chị em có những dấu hiệu bất thường ở ổ bụng (bụng dưới) như bụng to lên nhanh, đau bụng vùng hạ vị, rối loạn kinh nguyệt thì cần nhanh chóng đi khám để được phát hiện và xử lý kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm