Không ăn thực phẩm trồng, nuôi trong bán kính 1km từ tâm đám cháy Công ty Rạng Đông

29/08/2019 - 21:19
UBND phường Hạ Đình đề nghị người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới.

Liên quan đến vụ cháy kho hàng tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

Theo hướng dẫn, người dân nên rửa mắt, rửa mũi, xúc miệng hàng ngày bằng muối sinh lý nhiều hơn trong thời gian 7 đến 10 ngày tới. Đồng thời, thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

_mg_0844.JPG
Hiện trường vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

 Ngoài ra, nên sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của vụ cháy trong thời gian từ 1 đến 10 ngày (nếu có thể) để hạn chế tác hại của khói bụi sau vụ cháy tới sức khỏe.

Trường hợp các gia đình có người thân có biểu hiện khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn thì phải đưa đi khám tại các BV để xử lý kịp thời. Không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km, tính từ tâm đám cháy.

Đối với môi trường, thay và giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi. Vệ sinh toàn bộ ngoại cảnh gia đình bao gồm cả bể nước, cây cối, ban công, tường cửa bằng nước xà phòng đặc 2 – 3 lần, sau đó rửa lại bằng nước nhiều lần. Thay rửa tất cả các vật dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt có bám bụi tro bằng xà phòng 2 – 3 lần và nhiều lần bằng nước sạch.

_mg_0814.JPG
Công ty Rạng Đông ước tính thiệt hại do cháy lên đến 150 tỷ đồng

 Người dân cần tiêu hủy các loại rau, trái cây, tự trồng trong vòng bán kính 500m. Nếu trồng tiếp nên thay đất, dung dịch thủy canh mới đảm bảo không bị ô nhiễm.

Trong một diễn biến khác, Ban lãnh đạo Công ty đã có thông báo gửi cổ đông và các đối tác về thiệt hại trong vụ cháy. Theo đó, thiệt hai ban đầu ước tính là 150 tỷ đồng (dưới 5% tài sản của công ty), không có thiệt hại về người.

Đồng thời, Công ty cũng thành lập Ban chỉ đạo khắc phục sự cố hỏa hoạn ổn định tình hình để tiếp tục sản xuất, nhằm đảm bảo thực hiện đúng thời hạn các hợp đồng đã ký kết với đối tác.

Như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, tại bộ phận sản xuất và kho hàng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã xảy ra hỏa hoạn. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn như: Điều gần 50 xe các loại đến hiện trường; huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân, dân phòng của 5 phường đến hỗ trợ, phân luồng giao thông, di chuyển tài sản của cư dân.

Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm