Không áp lực cho con, nhiều phụ huynh coi kỳ thi THPT Quốc gia ‘nhẹ bẫng’

25/06/2019 - 12:16
Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều phụ huynh Hà Nội khi được hỏi cho biết, họ không áp lực, căng thẳng khi con đi thi. Với họ, ở kỳ thi này, con có nhiều sự lựa chọn, không đỗ nguyện vọng cao thì đỗ nguyện vọng thấp.

Chia sẻ với PNVN, các phụ huynh này cho biết, từng đồng hành cùng con trải qua kỳ thi vào lớp 10 vô cùng áp lực cách đây 3 năm thì với kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, họ lại thấy nhẹ bẫng.

 

img_5045.JPG
Nhiều phụ huynh không cảm thấy áp lực, căng thẳng khi con thi THPT Quốc gia

 

Chị Nguyễn Thị Bình (Tây Sơn, Hà Nội) có con thi tại điểm thi trường THCS Đống Đa cho biết: “Tôi không lo, con tôi cũng không căng thẳng. Cả nhà xác định, con thích ngành công nghệ thông tin thì có rất nhiều trường. Con làm bài tốt thì con vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nếu điểm không quá cao, con có thể vào Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Quốc gia hoặc Học viện Bưu chính Viễn thông. Học ở đâu cũng tốt, quan trọng là sau này con phát huy khả năng của mình thế nào”, chị Bình chia sẻ.

 

img_5049.JPG
Một người mẹ cảm thấy kỳ thi THPT Quốc gia của con không quá áp lực

 

Có con thi vào trường ĐH Kinh tế quốc dân, chị Hoàng Thùy Dương (phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội) không có một chút lo lắng. Chị Dương cho biết, sáng nay sợ điểm thi không có chỗ gửi xe nên chị chở con đi, còn từ chiều nay con sẽ “tự túc”. “Căn bản là con tự tin, không áp lực nên tôi thấy việc thi THPT Quốc gia chẳng khác gì kỳ thi bình thường của con. Tôi rèn con sự tự lập từ nhỏ nên tôi tin con sẽ thi vào đúng trường con mong muốn”.

 

img_5134.JPG
Ông bố này xác định, không nhất thiết con phải học ĐH. Nếu không đỗ ĐH, con học nghề cũng rất tốt

 

1 ông bố có con học ở trường THPT Anhxtanh cũng không cảm thấy áp lực khi đưa con thi THPT Quốc gia. “Tôi xác định trước với con, nếu đỗ vào các trường dễ xin việc thì học, còn không thì học nghề cũng chẳng sao. Quan trọng là sau này có việc làm, kiếm tiền nuôi bản thân”, anh chia sẻ.

 

img_5101.JPG
Phụ huynh không đặt áp lực, kỳ vọng khiến con không căng thẳng mà rất thoải mái khi thi

 

Chính suy nghĩ “không làm thầy thì làm thợ”, “không đỗ nguyện vọng này thì đỗ nguyện vọng khác”… của các phụ huynh Hà Nội nên nhiều thí sinh cũng coi kỳ thi THPT Quốc gia không quá áp lực, căng thẳng. Với tinh thần đó, các em đi thi với tâm thế rất thoải mái, bình tĩnh, tự tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm