'Không có tour du lịch nào 0 đồng cả'

21/08/2018 - 19:07
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định, không có tour du lịch nào 0 đồng cả. Do cách giới thiệu, người ta nói khuếch đại như thế chứ không thể có 0 đồng mà đi du lịch được.
Đây là thông tin được ông Khánh chia sẻ tại cuộc họp giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2018) lần thứ 14 năm 2018.
 
Theo ông Khánh, tour du lịch 0 đồng thực chất là những chương trình du lịch giá rẻ, đi theo một chương trình đặc biệt. Đi đến những điểm đến tham quan không tốn tiền hoặc tiền vé rất thấp, ở khách sạn chất lượng không cao. Sau đó, họ đưa khách du lịch đến những điểm mua sắm; trên cơ sở đó lấy hoa hồng để bù lại những khoản kia. Tour 0 đồng bản chất là như vậy.
 
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, vào năm 2017, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam khoảng hơn 4 triệu khách và dự báo năm 2018 con số này sẽ đạt hơn 7 triệu khách. Tốc độ khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng nhanh nhưng thường xảy ra ở một số địa phương đang phát triển nóng. Do đó, những “vấn đề” liên quan đến khách du lịch Trung Quốc là do cơ quan quản lý ngành ở các địa phương này chưa có đầy đủ kinh nghiệm. Thứ nữa là cơ sở vật chất kỹ thuật ở đó chưa tốt. Ngoài ra, còn phải kể đến việc quản lý ở địa phương tạo ra một số kẽ hở để cho các công ty du lịch ở Trung Quốc “bắt tay” với công ty du lịch Việt Nam làm những điều vi phạm luật pháp.
 
tour-0-dong.jpg
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, không ai hcó 0 đồng mà được đi du lịch cả - Ảnh minh họa.

 

Cũng theo ông Khánh, hiện nay, TP.HCM có chừng 19 công ty du lịch đang kết nối làm việc với Trung Quốc tương đối mạnh. Gần 2 năm nay, Sở Du lịch thành phố đã nhiều lần họp với các công ty này, đề nghị họ không được “bắt tay” với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc để làm các tour 0 đồng, tour rẻ tiền. Đồng thời, Sở cũng tiến hành rà soát, kiểm tra các điểm mua sắm, qua đó đề nghị những nơi này bán hàng đảm bảo chất lượng, không bán hàng nhái, hàng giả. Bên cạnh đó, các công ty du lịch nước ngoài khi muốn vào khai thác thì Sở cũng sẽ xem xét cụ thể đối tác trong nước của họ là ai, cách làm như thế nào. Trong trường hợp nảy sinh các vấn đề  khác thì Thanh tra Sở Du lịch sẽ “bám” sát để đảm bảo các công ty không làm tour rẻ, giảm chất lượng.
 
Ông Khánh cũng khẳng định, với cách quản lý này thì TP.HCM không thu hút được khách du lịch Trung Quốc so với một số địa phương khác. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn luôn có sức hấp dẫn đối với khách Trung Quốc.
 
“Sở Du lịch đã chuẩn bị về cơ quan quản lý ngành trên địa bàn, phối hợp với ngành Công thương quản lý các điểm mua sắm và thống nhất nếu khách du lịch Trung Quốc thì phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc như thế nào, phát triển một cách bền vững”, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói.
 
Tại buổi họp, ông Khánh cũng cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2018) lần thứ 14 năm 2018 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC, Q.7, TP.HCM) từ ngày 6-8/9.
 
ITE HCMC 2018 mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng. Dự kiến sẽ thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghĩ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ,  Nhật Bản, Hàn Quốc… cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ 37 tỉnh/thành Việt Nam. Ngoài ra, hội chợ cũng sẽ thu hút trên 270 người mua quốc tế. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan công chúng và thương mại.
 
du-lich.jpg
ITE HCMC 2018 ặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực
trọng điểm gồm Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á - Ảnh minh họa.

 

Trong khuôn khổ hội chợ, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng sẽ tổ chức “Đêm Du lịch Lào” và Bộ Du lịch Capuchia tổ chức “Đêm Du lịch Campuchia” thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị và cùng phát triển của các quốc gia khu vực Đông Nam Á.  Ngoài ra, còn có hội thảo giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam; cũng như hội thảo phát triển du lịch Việt Nam.
 
Hội chợ năm nay đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến 2020.
 
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2018, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air sẽ tổ chức bán vé với mức giá 299.000 đồng, vé 0 đồng… cho du khách. Ngoài ra, nhiều đơn vị lữ hành cũng sẽ tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các tour trong nước và quốc tế.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm