Không dám lấy vợ vì mặc cảm ngoại hình

22/01/2017 - 10:32
Bề ngoài, anh luôn sôi nổi nhưng thực chất lại là một người luôn tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em năm nay 26 tuổi, vẫn độc thân và chưa từng yêu ai. Từ nhỏ các bạn luôn trêu em là chú lùn, cá sấu hay đại loại gán ghép với một nhân vật nào đó xấu xí. Các bạn trai luôn trêu chọc, còn bạn gái thì dè bỉu, tránh xa em. Cũng từ đó, em biết mình xấu nên chẳng dám thích ai.

Nhiều người nhìn vào thì nghĩ em sôi nổi nhưng kỳ thực họ đâu biết những tâm tư giấu kín trong lòng mình. Em chẳng dám yêu và đương nhiên không bao giờ dám nghĩ đến lấy vợ. Em chẳng dám tâm sự với ai, kể cả bố mẹ. Em sợ họ nghĩ em yếu đuối và buồn về em. Đã có lúc em muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ để bản thân cảm thấy tự tin hơn nhưng em lại sợ mọi người xung quanh chê cười. Nhiều lúc em định buông xuôi tất cả, mặc cuộc sống cứ thế trôi đi. Em buồn lắm. Mong chị cho em lời khuyên!

Hải Tiến (Đà Nẵng)

chan-nan.jpg
 Tiến luôn sống thu mình và không dám yêu ai vì tự ti ngoại hình (Ảnh minh họa)

Tiến thân mến!

Hãy tìm cho mình những niềm vui và làm việc có ý nghĩa. Khi em làm được những việc có ý nghĩa cho cuộc đời, em sẽ không còn cảm thấy mình vô dụng nữa. Trong xã hội bây giờ, trọng ngoại hình nhưng không phải là tất cả. Ai cũng có thế mạnh của riêng mình. Em hãy phát huy thế mạnh của bản thân, hãy biến nó thành điểm nổi bật của em. Lúc ấy, em sẽ thấy mình tự tin và sống có ý nghĩa hơn.

Em ạ, tự ti và trốn tránh càng làm em cảm thấy cô đơn, rơi vào tuyệt vọng. Em nói mọi người vẫn nghĩ em sôi nổi, đó là vì em cố tình tạo ra vẻ bề ngoài cho người ta thấy. Vậy thì từ giờ hãy sôi nổi, nhiệt tình một cách thực sự em nhé. Chúc em sớm suy nghĩ thông suốt để thấy được 1 mảng khác của cuộc đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm