Không đầu tư cho bản thân đừng mong tiền vào túi bạn

26/04/2016 - 10:37
Nếu bạn cứ miệt mài và chăm chỉ tìm kiếm nhưng tiền vẫn chưa chịu lộ diện, rất có thể bạn đang mắc phải những thói quen không tốt dưới đây:
xeng2.jpg

1. Không chịu đàm phán

Mọi thứ đều có thể mang ra đàm phán được. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa bạn luôn có được thứ bạn muốn. Nhưng bạn chắc chắn sẽ không có được thứ mà bạn không yêu cầu.

Lấy ví dụ là buổi đàm phán về mức lương cho công việc mới. Mức lương đầu tiên họ đưa ra cho bạn chắc chắn không phải là mức cao nhất họ sẵn sàng trả. Nếu bạn tự tin vào kỹ năng và kinh nghiệm của mình, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu mức cao hơn.

Đừng bao giờ chấp nhận và thỏa hiệp ở lần đàm phán đầu tiên. Luôn tự hỏi bản thân “Liệu bạn có thể làm tốt hơn không?”!

2. Không đầu tư cho bản thân

Theo nhà đầu tư lừng danh thế giới Warren Buffet: “Bạn chính là tài sản lớn nhất của riêng bạn!”. Bạn có thể đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản hoặc các tài sản vật chất khác nhưng vụ đầu tư tốt nhất bạn có thể tham gia chính là đầu tư cho bản thân.

Bạn là nguồn lực chính chịu trách nhiệm cho việc kiếm tiền và bạn cũng là người đưa ra quyết định. Hãy trang bị cho bản thân các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Đồng thời, đừng quên đầu tư vào sức khỏe của bạn. Không có sức khỏe, sao có thể xông pha kiếm tiền?

3. Xếp trứng vào nhiều giỏ

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ lĩnh vực nào đó, hãy dồn công sức cho nó. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các kênh kiếm tiền khác. Lý tưởng nhất là tạo dựng nhiều nguồn thu nhập khác nhau và không cho phép bản thân dựa dẫm quá nhiều vào một nguồn duy  nhất.

xeng1.jpg

4. Tự mãn quá sớm

Sau vài năm “chinh chiến” trên con đường đã chọn, bạn cảm thấy không còn nhiệt huyết và động lực nữa. Bạn tự mãn với thành tích mình đã có và số tiền mình đã kiếm. Rất có thể, bạn tự mãn với mức lương đang có và không đòi hỏi tăng lương ngay cả khi kinh nghiệm và kỹ năng của bạn đã tốt và nhiều hơn trước.

Không bao giờ hài lòng quá sớm với bản thân. Luôn đặt mục tiêu để phấn đấu và thành công hơn.

5. Chỉ làm những gì được sai bảo

Nhà tuyển dụng thường không đánh giá cao thói quen này. Bạn cần lập kế hoạch cho bản thân và không ngừng phấn đấu. Sự chủ động trong công việc của bạn sẽ giúp bạn thăng tiến và kiếm được nhiều tiền hơn.

Nói tới chuyện kiếm tiền, hãy xem ví dụ này: Nếu bạn chỉ chăm chăm bán thứ mình có mà quên mất rằng bạn hoàn toàn có thể chủ động đề xuất các mặt hàng, dịch vụ  tốt hơn cho khách hàng. Khi đó, lợi nhuận của bạn chắc chắn cũng sẽ tăng theo.

xeng.jpg

6. Quá trung thành

Bạn quá trung thành với một công ty, quá gắn bó với một vị trí đến mức bạn hiểu rằng mức lương hoàn toàn không tương xứng, môi trường không còn phù hợp nữa, song bạn cũng không đành lòng bỏ đi. Hãy nghĩ đến bản thân và con đường sự nghiệp của bản thân trước khi tỏ ra trung thành không cần thiết!

7. Để tiền chết

Khi bạn đã có một khoản tiền tiết kiệm nhất định, đừng để tiền “chết” trong ngân hàng. Hãy “làm gì đó” với khoản tiền đó. Đầu tư vào chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu để có thêm thu nhập. Hoặc sử dụng khoản tiền đó để đầu tư học vấn cho bản thân. Tiền của bạn có thể khiến bạn có thêm nhiều tiền hơn nữa. Đừng để chúng nằm im.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm