Không để con sợ học ngoại ngữ ngay từ lớp 1

06/07/2018 - 09:49
Trường con tôi học có giáo trình dạy ngoại ngữ cho trẻ em ngay từ lớp 1, chủ yếu để các con làm quen với môn học mới, học với thầy cô người bản địa để có được cách phát âm chuẩn.

Tôi hỏi con gái xem giờ học ra sao, con kể liến thoắng về thầy giáo, về tiết học thú vị vừa học vừa chơi, con vui vẻ khi biết thêm từ mới. Thỉnh thoảng tôi giở sách học cùng con, đố vui xem con nhận biết từ mới, nối từ ra sao. Con gái háo hức đọc tên con vật, màu sắc, các loại hoa quả và khúc khích cười khi bố mẹ khen giỏi.

6d.jpg
Ảnh minh họa

 

Con trai tôi học lớp 5, sách tiếng Anh 3 quyển dày. Tôi nói với con, chỉ cần con chăm chỉ học hết kiến thức trong sách là ổn. Nếu học vẹt thì ào ào một lúc là hết bài, con sẽ quên ngay. Tôi nhắc con thường xuyên nghe đĩa, đọc lại để phát âm chuẩn, từ nào khó con tra Google dịch để nắm chắc từ mới.

 

Ngoại ngữ luôn là môn học khó nên con cần phải chăm chỉ ôn luyện lại kiến thức. Cách làm đơn giản nhất mà tôi nhắc con là viết lại từ mới, viết lại đoạn hội thoại, nhẩm đọc vài lần để ghi nhớ. Không phó mặc con tự học, tôi dành thời gian 1-2 tiếng vào ngày nghỉ để học cùng con.

 

Tôi yêu cầu con viết lại đoạn hội thoại giới thiệu về mình, gia đình theo mẫu câu có sẵn. Con loay hoay khổ sở, tôi gợi ý cho con cách dùng mẫu câu, bài nào khó con lên mạng tìm tài liệu, trao đổi bài vở với bạn bè cùng lớp, hỏi cô giáo.

 

Các con tôi đều tự học ngoại ngữ tại nhà, chưa hề đi học thêm ở nhà cô giáo hay trung tâm tiếng Anh nào. Nhờ học hành chăm chỉ, 2 con thi học kì đều đạt 9 điểm, không hề thua kém những bạn đi học thêm tiếng Anh suốt cả năm học. Tôi luôn động viên các con, chỉ cần chăm học, học sáng tạo thì ngoại ngữ là môn học thú vị, con hãy chinh phục môn học từng nấc thang, con sẽ không cảm thấy sợ hãi, chán nản.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm