Không được mua iphone, con trai lớp 7 đòi bỏ nhà đi và tự tử

23/08/2018 - 17:58
Do bố không giữ đúng lời hứa mua iphone 7 khi học tiến bộ, cậu con trai lớp 7 đã bỏ nhà đi, sang nhà ông bà nội. Ở đó, cậu bé đã ăn vạ, gào khóc như điên và thậm chí đòi tự tử… khiến cả nhà vô cùng bối rối.

Vì muốn con cố gắng học tập nên ông bố đã treo phần thưởng: Nếu con học hành tiến bộ thì bố sẽ mua điện thoại iphone 7 cho con.

 

Cậu bé vì quá hào hứng với phần thưởng lớn nên thời gian đó đã học hành chăm chỉ. Con học khá hơn hằn và được cô tuyên dương trước lớp.

 

Cậu bé về đòi bố mẹ phần thưởng nhưng người mẹ kiên quyết không mua cho con điện thoại iphone 7 vì sợ con nghiện điện thoại sẽ sao nhãng học tập.

xem-ipad.jpg
Cậu bé đã cố gắng học tập vì lời hứa được bố thưởng điện thoại iphone 7. Ảnh minh họa

Trước lời thất hứa của bố, cậu bé đã bỏ nhà đi sang nhà ông bà nội. Ở đó, cậu bé chống đối bằng cách phá khủng khiếp. Cậu ăn vạ ông bà, gào khóc như điên, đòi bỏ nhà đi, đò tự tử.

 

Bà nội xót cháu nên nằng nặc bắt bố mẹ phải mua điện thoại iphone cho cháu. Chỉ khi nghe con trai nói rằng đang phải vay tiền để trả nợ cho công ty không thì bị đi tù, bà nội mới không đòi mua cho cháu trai nữa.

 

Việc trẻ con đòi ăn vạ bố mẹ là chuyện hầu như nhà nào cũng có, nhưng trẻ tuổi teen ăn vạ khi bố mẹ không giữ lời hứa sẽ rất khủng khiếp, không phải bố mẹ nào cũng biết cách ứng xử trong hoàn cảnh này.

 

Người mẹ của cậu con trai lớp 7 này đã vô cùng lúng túng và phải cầu cứu đến sự tư vấn của TS Vũ Thu Hương (Trung tâm Cá siêu quậy). TS.Vũ Thu Hương đã “xui” người mẹ này gọi điện nói chuyện với con: Nếu con học vì iphone, con có thể nghỉ học, con có thể học dốt, lười học hoặc gì gì cũng được. Bởi vì bố mẹ sẽ không bỏ tiền ra thuê con học. Việc học là việc của con. Nếu con cảm thấy không cần học, con có thể nghỉ luôn cũng được.

 

TS.Vũ Thu Hương cũng lường trước được việc nghe những lời thẳng thắn thế này của mẹ, cậu bé sẽ nổi khùng. Tuy nhiên, TS Vũ Thu Hương vẫn dặn đi dặn lại người mẹ: Nếu mẹ lờ đi, bố cũng lờ đi, không quan tâm gì thì con tai sẽ dần dần hết trò thôi. Việc học tập mà ra điều kiện thì thực sự là không thể ổn được.

 

Sau một vài hôm bị bố mẹ lờ đi, không quan tâm, cậu bé lại trở về nhà và đi học bình thường. Mấy hôm sau, cậu bé bị cô giáo bắt chép phạt và học bù các bài con đã bỏ trước đó.

unnamed.png
Con ăn vạ thì không chừa tuổi nào và chúng sẽ làm mọi cách để đạt được mục đích của mình. Ảnh minh họa
 

Chia sẻ về việc bố mẹ ứng xử thế nào với con ăn vạ, TS Vũ Thu Hương cho biết, con ăn vạ thì không chừa tuổi nào và chúng sẽ làm mọi cách để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, trẻ vừa làm vừa ngóng thái độ của bố mẹ. Nếu cảm thấy đòi không được, trẻ sẽ ngưng. Vì thế, nếu các cha mẹ liên tục đặt ra các “barie” để trẻ không thể vượt qua mà đòi hỏi, trẻ sẽ ngoan dần ra.

 

TS Vũ Thu Hương cũng lưu ý, nhiều bố mẹ với tâm lý muốn con học hành tốt nên đôi khi đã bộc lộ mong muốn đó ra bằng các động hoặc lời nói khiến trẻ con bắt thóp. “Việc học rõ ràng là việc của con nhưng khi bố mẹ mong quá thành ra dễ phạm lỗi. Vì thế, bố mẹ cần cẩn thận trong việc đưa ra lời hứa. Bởi, khi bố mẹ có sai sót, trẻ bắt lỗi rất nhanh và mọi chuyện trở nên khó kiểm soát”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm