Không khí trước "giờ G" của chuỗi sự kiện do Báo PNVN tổ chức chào mừng 20/10

Chiều 17/10, tại không gian Phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực Cổng chính Công viên Thống Nhất (Hà Nội), hàng trăm nhân công tất bật dựng khung sắt, lắp đèn, hoàn thiện sân khấu và xếp đặt bàn ghế để sẵn sàng cho chuỗi sự kiện gồm Ngày hội “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn” và “Phụ nữ Khỏe Đẹp & Tiêu dùng xanh” diễn ra trong 2 ngày 18-19/10/2025. Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, hướng tới lối sống xanh, an toàn, bền vững, với nhiều hoạt động trải nghiệm, triển lãm và thể thao cộng đồng.

Chuỗi sự kiện “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn” và “Phụ nữ Khỏe Đẹp & Tiêu dùng xanh” diễn ra 18-19/10/2025 tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông và Cổng chính Công viên Thống Nhất, quy tụ hơn 60 gian hàng, sẽ khai mạc 7h30 sáng 18/10.

Để kịp khai mạc 7h30 ngày 18/10, chiều 17/10, hàng trăm công nhân hối hả dựng khung, treo đèn, lắp âm thanh - phông nền và vận chuyển lắp đặt hàng chục tấn thiết bị tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông và Cổng chính Công viên Thống Nhất.

Sân khấu trung tâm tại Cổng chính Công viên Thống Nhất: hệ khung giàn đã cố định, dàn moving-head treo kín, màn hình LED chạy thử nội dung “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn”, đồng thời căn chỉnh âm thanh - ánh sáng cho lễ khai mạc vào sáng mai.

Tại khu ghế đại biểu dưới mái bạt, nhân viên hậu cần phủ áo ghế, chỉnh trang bàn phủ để sẵn sàng đón khách dự lễ khai mạc.

MC VTV Mạnh Khang (bên trái) trao đổi kịch bản với đại diện Ban tổ chức.
Trên phố đi bộ Trần Nhân Tông, công nhân chạy dây, siết bulông dọc dãy khung gian hàng - khu vực sẽ quy tụ hơn 60 gian giới thiệu sản phẩm OCOP, ẩm thực và dịch vụ thân thiện môi trường, tạo không gian trải nghiệm tiêu dùng xanh cho cộng đồng.

Các gian hàng mỹ phẩm và tiêu dùng xanh bắt đầu hoàn thiện pano, backdrop để giới thiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp an toàn tới khách tham quan.

Nhân viên dựng pano quảng bá thương hiệu tại gian Sàn hàng thương mại điện tử Hi1, hoàn thiện thông điệp ưu đãi dành riêng cho khách tham dự sự kiện.

Đội ngũ gian hàng trưng bày sản phẩm Milo (Nestlé) cẩn thận dán ấn phẩm giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng, chuẩn bị khu trải nghiệm cho phụ huynh và trẻ em.
Công nhân hoàn thiện gian trưng bày Dạ Hương - một dòng sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh - bả mịn, dán ốp và lắp khung trang trí.

Các sản phẩm OCOP, ẩm thực, dịch vụ an toàn, thân thiện với môi trường và các hoạt động truyền thông, triển lãm về bảo vệ sức khỏe, tiêu dùng xanh. Đây là cơ hội tuyệt vời để chị em phụ nữ và cộng đồng tìm hiểu, trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm an toàn, góp phần vào việc xây dựng một lối sống bền vững.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là hoạt động “Đổi sách lấy son” do Hòa Bình Group thực hiện, tặng 1 son tint thuần chay (295.000 đồng) cho người dân và vận động viên tham gia giải chạy “Phụ nữ chạy hưởng ứng Vì môi trường không khói thuốc” mang 2 cuốn sách cũ (phù hợp với lứa tuổi từ 6 đến 16 tuổi) đến gian 15-16 khu Cổng chính Công viên Thống Nhất; dự kiến trao 1.000 thỏi son, nhận tối thiểu 2.000 cuốn sách gửi tặng trẻ em vùng cao.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chuỗi sự kiện do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo, Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và 15 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, gồm Ngày hội “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn”, Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp & Tiêu dùng xanh” và giải chạy "Vì môi trường không khói thuốc" nói trên hướng tới nâng cao sức khỏe cộng đồng, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và lối sống xanh, bền vững.
