Không khó để nhận được sự tử tế

03/06/2016 - 16:05
Lòng tốt trong cuộc sống không phải quá khó để nhận được, nếu bạn biết cách ‘mở cửa’ tấm lòng của người xung quanh.

Mỉm cười

Gương mặt cau có hay buồn rầu dễ làm người khác mất thiện cảm, những điều tốt đẹp cũng không thể đến với bạn khi mọi người không thoải mái. Vậy nên hãy cười bất cứ khi nào có thể. Một nụ cười chân thành có thể tác động đến người khác, khi bạn mỉm cười với ai đó họ cũng sẽ cười lại với bạn, điều này khiến mọi người đều thấy vui vẻ và mãn nguyện, từ đó bạn càng có cơ hội để nhận được lòng tốt từ người khác.

Cho đi

Cho đi cũng là cách bạn nhận lại sự tử tế từ người khác. Bạn mang lại cho mọi người những món quà về vật chất hay tinh thần, cho dù họ không thể cho lại bạn những điều bạn đã cho họ, nhưng họ sẽ nhớ tới tấm lòng của bạn. Bất cứ khi nào bạn cần hoặc gặp khó khăn, buồn phiền, những người nhớ đến bạn sẽ sẵn sàng giúp đỡ hoặc động viên, an ủi bạn, dù ít dù nhiều thì đó cũng là cách họ đáp lại lòng tốt mà bạn đã cho đi trước đó. Tuy nhiên cho đi không đồng nghĩa với hào phóng, hãy cho đi bằng sự chân thành của mình, chứ không phải cho đi những gì không mang lại ý nghĩa với bất cứ ai, kể cả bạn.

Nhận

Cho và nhận tạo nên vòng tròn của sự tử tế. Khi người khác nhận được lòng tốt từ bạn, họ cũng sẽ muốn mang lại những điều tốt đẹp cho bạn, hoặc nếu bạn nhận được sự tử tế của họ trước, bạn cũng sẽ muốn đáp lại lòng tốt của họ. Nếu bạn chỉ biết cách cho đi và không biết cách nhận hoặc ngược lại, thì sẽ khó mà khiến lòng tốt được duy trì bởi không ai muốn chỉ nhận hoặc chỉ cho cả. Hơn nữa nếu bạn từ chối nhận lòng tốt của người khác, đôi khi khiến họ tự ái và lần sau họ sẽ không dành cho bạn điều tốt đẹp nữa.

Nói chuyện

Trao đổi, trò chuyện với người khác sẽ tạo cơ hội cho bạn gắn kết với mọi người xung quanh. Có thể qua những câu chuyện mà mọi người hiểu nhau hơn, thông cảm với nhau nhiều hơn, từ đó chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bắt đầu một cuộc hội thoại không phải là điều khó khăn, nhưng để người khác cảm thấy thoải mái và muốn chia sẻ nhiều hơn thì khi nói chuyện bạn cần tỏ ra thân thiện, chân thành.

Lắng nghe

Đừng chỉ nói chuyện của mình, hãy yên lặng và lắng nghe khi người khác muốn nói. Khi thực sự lắng nghe một ai đó, bạn không chỉ nghe những từ ngữ họ nói ra, mà còn cảm nhận được tâm trạng của họ, để ý được biểu hiện trên khuôn mặt và cử chỉ của họ, đây là cách bạn thể hiện sự quan tâm đến người đối diện. Người khác cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho họ, họ sẽ vô cùng cảm kích và muốn được chia sẻ nhiều hơn, khi bạn cần những lời khuyên hay sự giúp đỡ họ cũng sẵn lòng cho bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm