Không kịp tới bệnh viện, người phụ nữ 31 tuổi sinh con thứ 5 ngay trên đường

05/06/2019 - 23:46
Đang trên đường đến bệnh viện, sản phụ 31 tuổi bị đau bụng nhiều nên nằm xuống và sinh em bé ngay trên đường.
Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, vào sáng 5/6, một người dân đã  đến bệnh viện báo tin về việc một sản phụ đẻ con ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
 
Ngay lập tức, bác sĩ và nữ hộ sinh Khoa Cấp cứu của bệnh viện có mặt trên xe cứu thương để đến hiện trường. Tại hiện trường, sản phụ đã sinh, em bé được người dân ủ trong 2 lớp khăn.
 
Ê-kíp bác sĩ, hộ sinh nhanh chóng ủ ấm, cắt rốn, giữ ấm cho bé và chuyển hai mẹ con về bệnh viện. Sức khỏe của cả hai mẹ con đã ổn định, em bé được da kề da với mẹ.
 
 
san-phu.jpg
Sức khỏe của cả hai mẹ con đã ổn định.

 

 
Được biết đây là lần sinh thứ 5 của sản phụ. Suốt thai kỳ chị không khám thai, thấy đau bụng nên nhờ người thân chở đi sinh bằng xe máy. Chưa tới viện thì sản phụ đau bụng nhiều nên nhờ dừng xe để nằm xuống đường sinh con.
 
Bác sĩ khuyến cáo, thai phụ cần quan tâm chăm sóc sức khỏe khi mang thai, khám thai định kỳ để chuẩn bị tốt cho cuộc sinh nở. Việc sinh nở ngoài cơ sở y tế có nhiều nguy cơ không thể xử trí kịp, ảnh hưởng an toàn cả mẹ lẫn con như mẹ băng huyết, chảy máu, trẻ nhiễm trùng, suy hô hấp, ngạt, không ủ ấm kịp...
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm