Không muốn chia tiền bán đất cho con gái, mẹ hoang báo bị cướp

22/09/2017 - 21:55
Vì hoang báo tin bị cướp bóp cổ giật tài sản nhằm không phải chia tiền bán đất cho con gái, một phụ nữ đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Sáng 22/9, Công an huyện Phú Tân, An Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng với bà Phạm Thị Thiện (49 tuổi, ngụ ấp Phú Trung, xã Phú Thành, huyện Phú Tân) về hành vi hoang báo tin bị "cướp tài sản".

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 20h ngày 7/9, Công an xã Phú Thành nhận được đơn trình báo của bà Phạm Thị Thiện về việc bà này bị hai đối tượng mặc áo đen xông vào nhà bóp cổ, bịt miệng và giật lấy số tiền 42 triệu đồng. Bà Thiện cho rằng, sau khi lấy được tài sản, hai tên cướp nhanh chóng chạy thoát theo hướng cánh đồng vắng cạnh nhà. 

gc-1506057182452.jpgBà Thiện tại cơ quan điều tra.

 

Tiếp nhận trình báo của bà Thiện, cơ quan chức năng nhận định nếu thông tin bị hại cung cấp là chính xác thì đây chính là vụ án mang tính chất nghiêm trọng cần được nhanh chóng điều tra làm rõ.

Ngay lập tức, công an xã Phú Thành củng cố hồ sơ để chuyển đến công an huyện Phú Tân thụ lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, qua quá trình làm việc với điều tra viên, bà Thiện tỏ ra ấp úng, không rõ ràng trong nhiều chi tiết. Sau thời gian khai thác, bà Thiện thừa nhận thông tin trên chỉ là hoang báo, không có thật.

Tại cơ quan điều tra, bà Thiện thú thật nguyên nhân hoang báo là vì không muốn chia tiền bán đất cho cô con gái. Cụ thể, vào lúc 18h30 phút ngày 7/9, bà Thiện nhận số tiền 42 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Lập (cùng địa phương)  từ việc bán đất. Tuy nhiên, khi mới từ nhà ông Lập ra, bà Thiện có việc gấp nhờ đứa cháu ngoại tên Nghĩa đem tiền về cất hộ. 

Hơn 1h sau, bà Thiện đắn đo suy nghĩ và sợ cháu Nghĩa tiết lộ tiền đất cho mẹ nên nghĩ cách dựng chuyện bị cướp và đã đến công an xã trình báo như trên.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm