Không nghĩ người đến dự Mottainai lại đông như thế!

22/10/2016 - 14:50
Mặc dù sân khấu cũng như hệ thống âm thanh của Ngày hội Mottainai khá đơn giản, nhưng các nghệ sĩ đến tham gia đã cháy hết mình và thăng hoa hơn bao giờ hết!

MC Thành Trung: Vui chơi để chia sẻ

Xuất hiện từ khá sớm trước giờ khai mạc, MC Thành Trung chọn mặc chiếc áo sơ mi trắng, quần âu lịch lãm nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung. Chia sẻ trước giờ khai mạc, Thành Trung rất hào hứng: “Không khí ở đây đã nhộn nhịp, đông vui từ trước khi chương trình diễn ra. Rõ ràng một chương trình thiết thực, đúng với mong muốn của số đông thì sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người. Tôi đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, nhưng chương trình này khác ở chỗ, tôi cảm thấy mọi người đến đây được vui chơi, thoải mái chứ không phải đến để vỗ tay, quyên góp mà đến để chia sẻ với nhau hơn”.

Nam MC cũng cho rằng: “Đối với thiếu nhi thì việc tham gia các hoạt động vui chơi ý nghĩa như thế này sẽ khiến cho các em ấn tượng hơn về việc làm của mình. Từ đó sẽ hình thành trong nhân cách của các em về sau này”.

Ca sĩ Ngọc Ký: Hát cực “phiêu” khi được tiếp thêm lửa

Là ca sĩ hát mở màn cho Ngày hội Mottainai 2016, Sao Mai Ngọc Ký đến từ rất sớm để chuẩn bị cho phần biểu diễn của mình. Sau ca khúc Và tôi cũng yêu em khuấy động sân khấu, anh tiếp tục đốt nóng chương trình bằng liên khúc Khát vọng tình yêu tưng bừng, rộn rã. Nam ca sĩ biểu diễn cực “phiêu”, khiến rất đông khán giả tạm gác các hoạt động mua sắm để nghe và hòa nhịp theo anh.

Ngọc Ký chia sẻ, anh thực sự vui và hạnh phúc khi được hát trong Ngày hội Mottainai. Mặc dù sân khấu cũng như hệ thống âm thanh của Ngày hội khá đơn giản, nhưng không vì thế mà anh không thể cháy hết mình. Ngược lại, chính tại một chương trình thiện nguyện giản dị, mộc mạc này, anh lại càng thăng hoa hơn bao giờ hết. “Tôi có thể cảm nhận rất rõ được cái tâm hiện lên trên từng nét mặt, từng ánh mắt, nụ cười của những người tham gia Ngày hội và điều đó đã khiến tôi được tiếp thêm lửa”, Ngọc Ký nói.

Sau khi biểu diễn, ca sĩ Ngọc Ký còn dành thời gian đi mua sắm tại các gian hàng. Rất đông khán giả hâm mộ đã xin chụp ảnh cùng nam ca sĩ. Ngọc Ký đã tự tay chọn cho cô con gái hơn 2 tuổi của mình các cuốn truyện tranh, đồ chơi, cặp tóc… Ngọc Ký chia sẻ, sau khi tham dự Ngày hội Mottainai, anh càng cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của chương trình. “Tôi sẽ dặn dò chính vợ con mình cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông, đồng thời sẽ cùng gia đình chung tay để góp phần xoa dịu nỗi đau của những em bé bị thiệt thòi bởi tai nạn giao thông”, anh nói.

Nam ca sĩ cũng mong muốn Chương trình Mottainai sẽ được báo Phụ nữ Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa. “Tôi sẵn sàng tham gia đầu tiên khi chương trình được phát động”, Ngọc Ký khẳng định.

Ca sĩ Khánh Ly: Tim đập mạnh hơn khi hát

Nữ ca sĩ đoạt giải Ba cuộc thi Sao Mai 2011 chia sẻ: “Hôm nay tôi mang đến chương trình 2 bài hát là Hà Nội 12 mùa hoaNgày vừa chớp mắt. Đến bây giờ, hát xong rồi mà tôi vẫn cảm thấy vô cùng hồi hộp. Với người nghệ sĩ, cảm xúc rất quan trọng. Thú thực là đi hát nhiều, cũng có lúc chúng tôi bị chai lì cảm xúc. Thế nhưng, khi đến đây, hát trên sân khấu của Ngày hội Mottainai 2016, tôi thấy cảm xúc của mình tràn về, tim lại đập mạnh hơn vì đang làm một công việc có ý nghĩa”.

Trước khi hát tại Ngày hội Mottainai, ca sĩ Khánh Ly đã tặng chương trình bộ váy thiết kế của NTK Hà Minh Tiến và 2 triệu đồng. Sau khi hát, nữ ca sĩ đã tham gia phần đấu giá nước hoa và trở thành người giành được quyền mua với mức giá 2 triệu đồng.

MC Công Tố hào hứng tham gia Ngày hội

Công Tố cũng từng là nạn nhân của tai nạn giao thông cách đây nhiều năm nên hiểu rõ hơn ai hết cảm giác, nỗi đau của những nạn nhân tai nạn giao thông và người thân. Bởi vậy, khi biết Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức Ngày hội Mottainai, anh đã tới dự.

Công Tố chia sẻ: “Tôi không nghĩ người đến tham dự lại đông như thế. Gần như chẳng còn chỗ đứng nhưng ai nấy đều rất vui. Đây là hoạt động rất ý nghĩa vì vừa gây quỹ lại vừa là một hoạt động vui chơi với nhiều trò chơi dân gian như:  ô ăn quan, nhảy sạp… Đến đây, mọi người cũng được hòa mình vào các nền văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc”.

MC chia sẻ thêm: “Tôi thấy ý nghĩa nhất là màn đấu giá. Có những món đồ phát giá chỉ 100 nghìn đồng nhưng có người sẵn sàng trả vài triệu để đóng góp cho các em nhỏ thiệt thòi. Tôi thực sự rất hào hứng khi được hòa mình vào không khí của chương trình”.

Trước đây, Công Tố từng ủng hộ chương trình 1 chiếc mũ bảo hiểm của hãng Honda vào Ngày hội Mottainai 2015. Anh nói, nhờ có mũ bảo hiểm mà anh đã tránh được khỏi chấn thương vùng đầu trong tai nạn nên anh ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm.

Ban nhạc Latin hồi hộp và phấn khích

4 thành viên trong ban nhạc đều là những nghệ sĩ quen thuộc với những khán giả yêu nhạc Latin và họ đã rất hào hứng khi được mời đến tham gia chương trình Ngày hội Mottainai 2016. Họ đều có chung cảm xúc hồi hộp, vui mừng khi được đóng góp công sức để khiến chương trình có sức lan tỏa hơn nữa.

Đại diện cho ban nhạc, tay guitar Thái Nguyễn cho biết: “Tôi thực sự rất xúc động khi được biểu diễn trên sân khấu này. Từ nghệ sĩ đến khán giả đều muốn hướng đến các em nhỏ thiệt thòi. Họ say sưa nhún nhảy theo điệu nhạc nên dù trời nắng nóng, mồ hôi vã như tắm nhưng chúng tôi vẫn vô cùng phấn khích”.

Ca sĩ Hiền Anh: Xúc động với 2 bài hát “sở đoản”

Cả 2 ca khúc mà Hiền Anh thể hiện tại buổi chiều của Ngày hội Mottainai đều thật đặc biệt với nữ ca sĩ. Đặc biệt bởi Hiền Anh rất hiếm khi hát nhạc Trịnh và ca khúc tiếng Anh, nhưng trong chương trình cô đã cất lên Để gió cuốn đi (Trịnh Công Sơn) và You raised me up (Brendan Graham và Rolf Lovland). Bởi lẽ, cả hai bài hát này đều có tinh thần rất gần gũi với thông điệp đầy nhân văn của Chương trình Mottainai.

Dù không phải những ca khúc sở trường, nhưng Hiền Anh đã thể hiện thật truyền cảm, khiến những khán giả có mặt tại chương trình xúc động. Khi Hiền Anh cất lên Sống trong đời sống cần có một tấm lòng... hay You raise me up, to walk on stormy seas..., mọi người như cũng lắng lại. Đặc biệt, trong một chương trình thiện nguyện, khi khán giả chính là những tấm lòng nhân ái và cả những mảnh đời cần được sẻ chia, những câu hát ấy lại càng ý nghĩa hơn bao giờ hết.

MC Thái Dũng: Bất ngờ với quy mô của Ngày hội

Lần đầu tiên đến với Chương trình Mottainai, MC Thái Dũng cho biết: “Tôi cũng bất ngờ khi Ngày hội được quan tâm đến như thế. Rất nhiều đối tượng xã hội như các em nhỏ, các bác cán bộ nghỉ hưu, các anh chị quân nhân, doanh nghiệp và các nghệ sĩ quan tâm tới chương trình, quan tâm tới những mảnh đời khó khăn, kém may mắn bất kể mình có điều kiện hay không. Tôi thực sự cảm thấy rất vui.

Trước đây, tôi chưa biết tới Ngày hội Mottainai nên khi Ban tổ chức mời tôi đã nghĩ đây là một chương trình với quy mô nhỏ. Tất nhiên, khi được mời tham gia các chương trình thiện nguyện thì tôi không quan trọng quy mô nhỏ hay lớn, quan trọng là mình đến và sẻ chia. Nhưng quả thực, đến đây tôi thực sự bất ngờ vì thấy ban tổ chức đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tôi tin rằng, đây là một kỷ niệm đáng nhớ đối với các em nhỏ".

Nhóm Oplus: Cảm ơn những khán giả đặc biệt

Nhóm Oplus nhận lời tham gia Ngày hội Mottainai rất tình cờ, khi chưa biết thật nhiều về chương trình ngoài việc đây là một hoạt động thiện nguyện hướng tới các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Trước đó, Oplus nghĩ chương trình được tổ chức ở hội trường, trong khuôn khổ một cuộc hội thảo tuyên truyền. Nhưng khi đến đây, các thành viên trong nhóm nhạc đều rất bất ngờ bởi quy mô của chương trình.

Từ khi còn là sinh viên, hai thành viên của nhóm là Quang Minh và Tùng Linh đã có cơ hội hát cho các em nhỏ ở làng trẻ em. Nhưng từ khi bước chân vào làng giải trí chuyên nghiệp, đây là lần đầu tiên Oplus được hát cho các em nhỏ thiệt thòi. “Cảm ơn chương trình đã cho chúng tôi cơ hội được hát cho những khán giả đặc biệt như vậy. Đối với người nghệ sĩ, việc được đứng chung sân khấu với các em nhỏ thiệt thòi, hát cho các em nghe, có cảm giác tiếp thêm hy vọng, tiếp thêm sức mạnh cho các em là điều tuyệt vời nhất”.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam: Mong Mottainai tiếp tục được nhân rộng

Vì công việc rất bận rộn và lý do sức khỏe nên nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã không thể đến với Ngày hội Mottainai. Anh đã gửi tặng cho chương trình 4 triệu đồng và tâm sự: “Tôi thực sự xúc động khi biết Chương trình Mottainai. Chương trình không chỉ là một buổi từ thiện mà còn tổ chức cho các em nhỏ có một buổi vui chơi, giao lưu văn hóa để các em cảm thấy niềm vui không chỉ ở vật chất mà còn tinh thần. Do đó, nếu có những mùa tiếp theo, tôi vẫn muốn được tham gia cùng”.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng bày tỏ mong muốn rằng, trong những năm tiếp theo chương trình sẽ tổ chức thêm những hoạt động mang tính định hướng, đào tạo cho các cháu về nghề. Anh sẵn sàng chia sẻ những bí quyết về thời trang để các bé có được những định hướng rõ ràng hơn trong tương lai.   

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào dịp Giáng sinh 2013. Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức. Theo đó, Mottainai 2016 với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” sẽ được Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm