'Không sợ cấp trên đánh giá mà nên sợ hội viên có còn tin và gắn bó với mình không'

02/08/2019 - 22:55
Đây là một trong những đề nghị của bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, về nội dung đổi mới phương thức hoạt động sao thiết thực, thật sự gắn bó với hội viên.

Chiều ngày 2/8, Hội LHPN TPHCM tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò của các cấp hội LHPN thành phố trong tham gia ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp trong tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát, phản biện xã hội các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó có tổ chức Hội LHPN các cấp. Bên cạnh đó, có những giải pháp thực hiện hiệu quả vai trò của tổ chức hội trong tham gia chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần xây bộ máy chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

toa-dam-2.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được các cấp hội tại TPHCM quan tâm hơn, tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề thông qua hình thức tọa đàm, thảo luận, thông tin tình hình thời sự, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn đúng pháp luật, cách nhận diện và phản bác quan điểm sai trái... nhằm giáo dục và định hướng tư tưởng cho cán bộ hội và hội viên phụ nữ. Đa số Hội LHPN quận, huyện có sự chú trọng thực hiện việc rà soát kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường công tác kiểm tra giám sát cán bộ, Đảng viên tại đơn vị, quan tâm nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

toa-dam-1.jpg
Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM  Võ Thị Dung đề nghị Hội LHPN TPHCM tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động sao cho hoạt động của mình thiết thực, thật sự gắn bó với nhân dân, chăm lo, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên. Bên cạnh đó, cần thể hiện vai trò động viên nhân dân, tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách của nhà nước; từng bước củng cố lại đội ngũ.

“Các đồng chí đã có nhiều hoạt động hiệu quả, Hội LHPN TPHCM rất kiên quyết và nỗ lực trong nội dung đổi mới phương thức hoạt động. Nhiều lần tôi cũng phát biểu trước mặt trận, các đoàn thể là chúng ta phải dũng cảm, không chạy theo thành tích, mình không sợ cấp trên đánh giá mà nên sợ hội viên có còn tin và gắn bó với mình không. Tôi thấy hội phụ nữ đã có nhiều đổi mới, rà soát lại và nâng cao chất lượng hội viên và chăm lo tốt hơn các hoạt động hội cơ sở”, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm