Không tẩy trang một đêm sẽ hại da bạn thế này đây

15/08/2016 - 22:27
Bạn không muốn, nhưng nên nhé!
Sau một đêm tiệc tùng mệt mỏi, bạn chỉ muốn cầm lấy bàn chải, đánh răng thật nhanh rồi lao lên giường đi ngủ mà không thèm tẩy trang đúng không? Bác sĩ chuyên khoa da liễu Rachel Nazarian tại nhóm nghiên cứu Schweiger Dermatology sẽ cho chúng biết tác hại của việc này tới làn da quý báu của bạn

Ảnh hưởng nghiên trọng tới tính chất phục hồi của da
Đêm đến cũng là thời điểm mà những tế bào da mới xuất hiện dày đặc hơn. “Một trong những vấn đề cơ bản nhất xảy đến khi bạn không tẩy trang mặt trước khi đi ngủ chính là da tự nhiên sẽ bị đóng vảy, bởi đó là nơi da chết được thay thế bởi tế bào mới, nhưng lại bị ngăn chặn bởi lớp make-up. Từ đó, tế bào da chết sẽ bị ngưng đọng lại và dẫn tới việc da bị sạm, khô.", tiến sỹ Nazarian cho biết. 

Lão hóa da là không thể tránh khỏi
Các chất ô nhiễm nồng độ thấp do yếu tố bên ngoài tác động lên bề mặt của da của bạn vẫn ở đó nếu bạn không chịu tẩy trang. Chúng vẫn sẽ đeo bám làn da của bạn bằng cách ẩn mình dưới những lớp phấn nền, kem chống nắng và bụi bẩn tích tụ cả ngày. Da mặt của bạn sẽ xuất hiện hiện tượng kích ứng ô xi hóa giống như là một phần bị cắt của một quả táo vậy, nó sẽ dần chuyển sang màu nâu xỉn, và điều tồi tệ hơn sẽ đến tiếp theo đó là hiện tượng lão hóa sớm: da xuất hiện nếp nhắn và bị chảy sệ.

Kể cả đồ trang điểm của bạn có xịn đến cỡ nào thì đến đêm, bụi bẩn vẫn sẽ chất đầy lỗ chân lông của bạn và gây ảnh hưởng lớn tới làn da của bạn. Điều này nếu nghiêm trọng sẽ có thể dẫn tới hiện tượng vỡ những mạch máu nhỏ, bệnh rosacea cũng như sự xuất hiện của mụn nhọt.

Những thứ gây hại cho da mặt sẽ dẫn đến mắt
Đừng để những thứ bã trang điểm chảy vào mắt bởi những chất bẩn này có “chở” cả vi khuẩn, bụi bẩn và dầu dẫn tới nhiễm trùng mắt và hỏng lông mi. Và nếu điều này xảy ra thì thật đáng tiếc cho lọ kẻ mắt mới mua tự nhiên lại không được sử dụng.

Kết luận: Đừng bao giờ quên tẩy trang trước khi đi ngủ nhé!
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm