Không thể buông tay vì câu nói ‘cho anh chút thời gian nữa’

09/03/2017 - 19:00
Yêu phải người có vợ, bị thóa mạ, mắng nhiếc, bị đánh đến nhập viện nhưng cô vẫn còn đang phân vân không biết có nên buông tay người đàn ông ấy.

Khi cô nhận ra mình yêu anh cũng là lúc cô phát hiện anh đã có vợ và 2 con. Cô khóc lóc vật vã, còn anh ôm chặt cô rối rít xin lỗi, anh bảo: “Em cứ từ từ, cho anh thêm một chút thời gian”. Cô đợi anh hơn nửa năm, chấp nhận cảnh “đầu thừa, đuôi thẹo”, đi bên lề của một gia đình yên ấm.

Phát hiện ra cuộc tình của cô, vợ anh tìm đến túm tóc, đánh cho cô một trận tơi bời. Nằm viện một mình trong cảm giác tủi hổ ê chề, cô vẫn ôm chiếc điện thoại chờ cuộc gọi đến từ anh.

Cuối cùng, chuông điện thoại cũng réo. Đầu tiên là mẹ anh với chất giọng the thé: “Tôi cấm cô dụ dỗ con trai tôi...”. Rồi đến em gái anh: “Tôi cảnh cáo chị, khôn hồn thì biến khỏi cuộc sống của anh trai tôi ngay lập tức...”. Bạn của vợ anh: “Mày có giỏi thì thử tòm tem với nó một lần nữa xem, con đ*...”. Cô nhấn nút nghe hết không chừa một  cuộc nào.

Rồi anh biết chuyện anh trở về cãi nhau với vợ và gia đình một trận tơi bời. Anh viết đơn gửi lên tòa.

phu-nu-khoc.jpg
 Cô rất yêu anh nhưng lại không biết phải chờ tới bao giờ (Ảnh minh họa)

Cô nhắm mắt tạm hài lòng. Nhưng rồi khi ở bên cô, máy điện thoại của anh vẫn rung lên bần bật. Đó là bố mẹ anh, em gái anh, họ hàng cô bác nhà anh gọi điện đến khuyên nhủ, mắng nhiếc. Đó là vợ anh với một tin nhắn vỏn vẹn có mấy chữ “Con ốm, đang trong viện nhi TW...” nhưng cũng đủ để anh hốt hoảng lao đi ngay trong đêm. Một tuần sau, anh xuất hiện trước cửa nhà cô, mệt mỏi phờ phạc. Anh nói: “Xin lỗi, dù anh rất muốn nhưng ngay lúc này anh không thể bỏ vợ con để đến với em”. Cô hỏi: “Thế là anh đã chọn lại rồi phải không? ”. Anh gật rồi lại lắc: “Nhưng nếu em yêu anh thì cố gắng chờ thêm và cho anh ít thời gian nữa”...

Cô gái nói với Thanh Tâm, bây giờ cô rất khó nghĩ. Bởi cô thực sự yêu thương người đàn ông này. Nếu phải xa anh ta, cô không biết mình sẽ thế nào. Thế nhưng, chờ thêm thì cô không dám chắc anh có thể đem đến cho cô một tương lai giống như anh hứa hẹn.  

Mặc dù thông cảm nhưng Thanh Tâm vẫn phải phân tích cho cô gái biết, nếu cô và người đàn ông đó còn tiếp tục mối quan hệ thì đó không chỉ là việc làm vi phạm đạo đức mà còn trái cả với luật Hôn nhân và Gia đình. Thanh Tâm mong, cô sẽ mạnh mẽ hơn để có thể dùng lí trí bình ổn những cảm xúc để có sự phân tích và lựa chọn đúng đắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm