'Không thể chiều theo bàn tay xấu của ông Linh'

23/07/2019 - 11:13
Trước Kết luận điều tra bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM khiến diễn tiến mới của vụ án Nguyễn Hữu Linh đang trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, cho biết, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh trong thang máy đã đầy đủ chứng cớ để cấu thành tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
64834298_389917398545398_6445297218827059200_n.jpg
Nguyễn Hữu Linh ra khỏi phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Đ.T.H

 

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ Việt Nam, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết, việc dư luận phản ứng và thể hiện mối quan tâm đặc biệt đối với vụ án Nguyễn Hữu Linh là đương nhiên và cần thiết. Cách quan tâm của dư luận, thực sự chỉ là vì môi trường an toàn dành cho trẻ em đã và đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

 

ls-nu.jpg
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ. Ảnh: NVCC 

“Ông Nguyễn Hữu Linh đã nhận sai khi hành xử trong thang máy với bé gái nhưng lại không nhận tội Dâm ô, là sự trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Là người làm việc trong môi trường bảo vệ pháp luật nhưng ông này lại chờ vào thang máy mới ôm hôn bé gái. Vì sao ông không ôm hôn bé khi có trước mặt người bảo vệ? Vì sao một bé gái không hề quen biết mà Nguyễn Hữu Linh lại ôm hôn? Vì sao đứa trẻ quá sợ hãi mà ông ta vẫn quyết tâm thực hiện thêm các hành vi này lần nữa khi cửa thang máy đã mở ra, khiến cháu bé hoảng loạn chạy ra ngoài tới mức vấp té? Câu trả lời quá dễ dàng, chẳng có sự âu yếm, cưng nựng nào cả. Đây chính là sự tấn công tình dục. Tất cả các hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh trong thang máy đã đủ chứng cớ để cấu thành tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, đã được sửa đổi bổ sung năm 2017”, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ bày tỏ quan điểm.

Cũng theo bà Nữ, việc khai tên không đúng của Nguyễn Hữu Linh khi xảy ra vụ việc đã cho thấy ông này nhận ngay ra được hành vi phạm tội của mình. Cách khai gian biểu hiện sự trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ khẳng định, không thể “chiều” theo bàn tay xấu của ông Linh được. Tất nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào sự anh minh của những người "cầm cân nảy mực".

 

65393590_451492918965650_5092243282042290176_n.jpg
Chiếc xe chở Nguyễn Hữu Linh rời tòa sơ thẩm. Ảnh: Đ.T.H

 

Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã phản ánh, vào khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã ôm hôn bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. 

Với các chứng cứ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt, vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

Khi Công an Q.4, TPHCM mời lên làm việc, ông Nguyễn Hữu Linh đã cho rằng không sàm sỡ bé gái, chỉ thấy cô bé dễ thương thì "nựng". Thời điểm ấy, ông Linh vừa đi uống bia về.

Hội LHPN Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và nhiều tổ chức khác đã lên tiếng, yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng. Viện KSND Tối cao cũng có văn bản chỉ đạo Viện KSND Q.4 khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu. 

Ngày 19/7/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.4 có Kết luận điều tra bổ sung số 02/KLĐTBS xác định: “… Ngày 11/7/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM có Kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT kết luận: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định) bàn tay trái của ĐT2 có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của ĐT1 hay không”.

Ngày 12/7/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM có Công văn số 690/PC09-DD3 trả lời khẳng định lại không đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây theo giờ hệ thống camera, bàn tay trái của ĐT2 có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của ĐT1 hay không do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera.

Các diễn tiến mới của vụ án này khiến dư luận bức xúc.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm