Không thể mở lòng yêu vì ám ảnh của 2 người đàn ông trong quá khứ

18/04/2017 - 19:00
Phương bị mâu thuẫn giữa một bên là khao khát có một bến đỗ, một chốn yên bình và một bên là nỗi sợ hãi cũ. Bởi thật ra, trong quá khứ của cô không chỉ có một người chồng xấu số, tốt bụng mà ở đó còn có một người đàn ông nữa.

Phương linh cảm hình như đang có một mối lương duyên sắp đến với mình. Kể ra cũng đã lâu lắm rồi cô mới lại có cái cảm giác háo hức, chờ đợi như thế kể từ ngày anh Hùng, chồng cô, qua đời. Mặc dù mấy năm nay, bạn bè, bố mẹ, người thân ai cũng thương, ai cũng muốn cố gắng mối mai cho Phương lấy một đám tử tế. Nhưng chẳng hiểu sao, gặp ai Phương cũng cảm thấy nhàn nhạt, không có cảm giác gì nhiều.  

Lần này, chị gái cô giới thiệu có một anh luật sư tính tình xởi lởi đáng yêu, Phương cũng chỉ cười trừ không nói. Nhìn thấy sự hững hờ trong mắt em gái, chị Phương càng cố sức vun vào. Nào là: “Chị thấy anh này rất đúng với mong ước của em: Nghề nghiệp ổn định, có học thức, hơn từ 5 đến 20 tuổi, nhân hậu, chung thủy, nghiêm túc trong việc tìm bạn đời...”. Phương không nỡ dập tắt hy vọng của chị gái mình nên đành gật đầu nhận lời  gặp mặt. Ấy vậy mà mới lần đầu nhìn thấy, Phương đã có cảm tình với người đàn ông đó thật. Cô thấy anh đeo một cặp kính cận, giấu đi một đôi mắt biết cười.

qk3.jpg
 Ám ảnh quá khứ khiến cô không dám bước tới hạnh phúc hiện tại. Ảnh minh họa

Sau lần gặp gỡ đầu tiên, Phương và anh trao đổi số điện thoại, emai, facebook rồi bắt đầu hò hẹn. Càng tiếp xúc, cô càng thấy ở anh nhiều điều thú vị. Ví dụ, trong công việc anh thật sự rất giỏi, chuyên nghiệp, cũng rất nghiêm khắc với bản thân và với cấp dưới của mình. Nhưng trong cuộc sống, anh lại rất thoải mái, biết điều và nhường nhịn người khác.

Phương cảm nhận được anh là một người đàn ông tốt và sẽ rất khó để cô có được một cơ hội như thế này. Tuy nhiên, cũng chính vì anh ấy rất tuyệt vời nên Phương lại thấy chùng chình, chưa dám tiến tiếp. Cô thấy mình mặc cảm và không thực sự chắc chắn trong mối quan hệ này. Nhất là khi cô làm phép so sánh giữa hai người. Trong khi anh là một luật sư thành đạt thì cô chỉ là nhân viên văn phòng, trình độ trung cấp. Trong khi anh sâu sắc thì cô lại bộc trực, cư xử ăn nói không khéo léo lắm. Nhất là trong lòng cô còn giấu một câu chuyện thầm kín của riêng mình, câu chuyện ấy vẫn thường làm cho cô áy náy.

Phương bị mâu thuẫn giữa một bên là khao khát có một bến đỗ, một chốn yên bình và một bên là nỗi sợ hãi cũ. Cô muốn Thanh Tâm cho ý kiến về việc cô có nên nói thật với anh luật sư về những gì mình đã trải qua hay không? Bởi thật ra, trong quá khứ của cô không chỉ có một người chồng xấu số, tốt bụng mà ở đó còn có một người đàn ông nữa. 

Anh này xuất hiện ngay sau khi chồng cô mất được 2 năm. Người đàn ông đó đã có vợ nhưng gia đình anh gặp vấn đề trục trặc. Quan trọng là anh ta khá phù hợp và lúc ấy Phương đang thiếu thốn tình cảm, giống như chết đuối mà có người vớt lên. Phương và người đó đã quan hệ thân thiết với nhau một thời gian. Cho đến khi Phương cảm thấy tổn thương và tỉnh ngộ, cô đã chủ động chia tay.

Giờ đây, khi đứng trước mặt anh luật sư, Phương có cảm giác mình không được trọn vẹn. Cô nửa muốn giấu nhẹm đi, nửa muốn nói thật và cứ băn khoăn trong sự tranh đấu của chính mình.

Thanh Tâm nghĩ, ở lứa tuổi của Phương và của anh luật sư, ai cũng có quá khứ. Quan trọng là những việc xảy ra đã không dẫn Phương tới những con đường xấu mà còn giúp cô nhận ra những điều đúng đắn và tiếp tục khao khát hạnh phúc. Dù gì đi nữa thì quá khứ đã ở sau lưng, chỉ có tương lai là ở phía trước.

Thanh Tâm mong Phương dũng cảm thêm một chút, đón lấy những cơ hội dành cho mình. Hãy cứ giữ lấy bí mật nếu điều đó tốt cho Phương hoặc là chia sẻ khi cô thực sự sẵn sàng và thoải mái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm