Không xử hình sự 4 thanh niên 'bắt vợ' ở Nghệ An

09/02/2017 - 06:05
Sau quá trình xác minh, công an đã xác định được 4 thanh niên tổ chức “bắt vợ” gây bức xúc dư luận. Nhóm thanh niên này không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng sẽ bị phạt hành chính.

Ông Hồ Lê Ngọc, Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp cho biết, đã gửi báo cáo về vụ việc “bắt vợ” xẩy ra vào ngày 3/2, tại xã Liên Hợp cho Thường trực tỉnh ủy Nghệ An.

Như báo PNVN đã thông tin, ngày 4/2, một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã gây nên cuộc tranh cãi gãy gắt. Theo nội dung của clip, một cô gái trẻ bị nhóm nam thanh niên khống chế bắt lên xe. Cô gái đã gào khóc thảm thiết và cố gắng vùng vẫy để thoát thân. Trước sự phản ứng quyết liệt đó, nhóm thanh niên đành phải bỏ cuộc.

bien.jpg
Trương Văn Biển, người tổ chức "bắt vợ" gây tranh cãi

Ngay sau đó, vụ việc được xác nhận là xảy ra tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Công an huyện Quỳ Hợp cũng vào cuộc và đơn vị này đã xác định người chủ mưu trong vụ “bắt vợ” là Trương Văn Biển. Kết quả điều tra cho thấy, Biển và 3 thanh niên là Vi Văn Phong, Lữ Văn Hải và Vi Văn Bốn đều trú tại xã Liên Hợp đã có hành vi vi phạm pháp luật là bắt giữ chị H. trái phép.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng cũng xác nhận, giữa Biển và chị H. có quan hệ tình cảm. Biển muốn cưới chị H. trong khi đó chị này chưa đồng ý và quyết định vào miền Nam làm ăn. Sợ chị H. đi làm ăn xa sẽ thay lòng đổi dạ nên Biển tổ chức “bắt vợ”.

Hành vi của Biển là sai trái nhưng cơ quan công an thấy chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nhóm thanh niên tổ chức bắt chị H. nên chỉ xử phạt hành chính. Trước đó, phía gia đình chị H. cũng đã đồng ý giải quyết vụ việc bằng hòa giải.

cuop-vo-4.jpg
4 thanh niên tham gia bắt chị H. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Hồ Lê Ngọc cũng cho biết, thời gian tới huyện Quỳ Hợp sẽ tăng cường vận động người dân biết thế nào là hủ tục thế nào là phong tục nhằm xóa bỏ hủ tục; không lợi dụng phong tục để vi phạm pháp luật, vi phạm Luật hôn nhân-gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm