Tài chính gia đình

Khu công nghiệp: Điểm hẹn Phiên chợ hàng Việt

28/09/2018 - 08:36 AM
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, nhiều địa phương trên cả nước đã lồng ghép các hoạt động đưa hàng hóa về Khu công nghiệp, Khu chế xuất vào chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý tới người lao động, đặc biệt là công nhân có thu nhập thấp.
Năm 2018, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục tổ chức những chuyến bán hàng lưu động về các huyện, thị xã... Các phiên chợ hàng Việt lưu động tại các Khu công nghiệp- Khu chế xuất đã trở thành điểm hẹn của công nhân lao động bởi tại đây họ có thể mua được những mặt hàng cần thiết với giá rẻ và chất lượng.
 
Việc cung ứng hàng hóa thiết yếu vào các khu công nghiệp, khu chế xuất  được các nhà bán lẻ và doanh nghiệp như SaiGonCo.op, Hapro, Nutri Food, Vinatex... tăng cường triển khai để tăng độ phủ của hàng Việt tới  hơn 4 triệu công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.
 
tu-hao-hang-viet.jpg
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” với các hoạt động đưa hàng hóa về Khu công nghiệp, Khu chế xuất được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng

 

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, hiện trên cả nước có hơn 4 triệu công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo các nhà bán lẻ, đây là một thị trường rộng lớn, tiềm năng vì thu nhập của công nhận ngày được cải thiện. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hàng triệu công nhân, tại “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế  xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước” do Bộ Công Thương  phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đã tham gia ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc những hàng Việt  hoá thiết yếu  với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi.
 
Chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp. Theo đại diện của các doanh nghiệp,  thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh  tổ chức các Phiên chợ hàng Việt, các chuyến xe lưu động đưa hàng Việt đến các khu công nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, xây dựng những điểm bán hàng cố định tại khu công nghiệp lớn với tiêu chí  100%  là hàng Việt, đảm bảo chất lượng, đặc biệt giá cả cạnh tranh phù hợp thu nhập của công nhân.
 
Các  doanh nghiệp của ngành Công Thương như Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood... cam kết gia tăng các chương trình bán hàng phục vụ người tiêu dùng là cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
 
Đây là dịp công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tạo điều kiện cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh…
 
Theo Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho biết;  trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy việc triển khai các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững, phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hiệu quả cao khi lực lượng công nhân đang lao động tại đây rất đông đảo, số lượng lên đến khoảng 4 triệu người trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước.
 
Trước mắt, trong năm 2018, các đợt trưng bày và giới thiệu sản phẩm hàng Việt, các diễn đàn về cung ứng hàng hoá Việt Nam tới người lao động trong  khu công nghiệp, khu chế xuất là đích ngắm của các doanh nghiệp. góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp. 
 
Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, KCN, KCX là hoạt động ý nghĩa góp phần giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế,  tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước; quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn