Khử mùi cho đôi chân

24/05/2016 - 16:47
Nước muối, giấm táo hay baking soda là những nguyên liệu sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu của đôi chân để tiếp tục sải bước đầy tự tin mỗi ngày.

Hôi chân bị gây ra bởi 2 tác nhân chính bao gồm là vi khuẩn và mồ hôi. Thực tế, những giọt mồ hôi thường không có mùi vì vậy nó không thể gây ra mùi khó chịu. Tuy nhiên mồ hôi lại tọa ra môi trường ẩm ướt  vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của các vi và gây ra mùi khó chịu cho đôi chân.

Vì vậy nếu bạn có thể giữ cho đôi chân của mình khô ráo, sạch sẽ và tránh xa vi khuẩn thì chân bạn chắc chắn sẽ không có mùi. Và tất nhiên để biến điều này thành hiện thực thì bạn cần có những “trợ thủ đắc lực”. Và dưới đây là 5 thành phần tuyệt vời có thể tạo ra các dung dịch nước ngâm chân có khả năng giúp bạn đánh bay các thủ phạm gây mùi khó chịu.

1. Nước muối Epsom

Muối Epsom (khoáng chất gồm magnesium và sulfate, thường dùng để chữa bệnh và làm đẹp) sẽ giúp bạn đánh bay mùi khó chịu cho đôi chân, đồng thời còn có thể xoa dịu các cơn đau chân.

Chuẩn bị: 40g muối Epsom, 480ml nước ấm, chậu ngâm.

Thực hiện: Hòa tan muối vào nước ấm, ngâm chân trong 30 phút mỗi lần và thực hiện từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Sau khi ngâm, lưu ý cần phải lau chân khô hoàn toàn.

2. Cây xô thơm và hương thảo

Cây xô thơm và hương thảo có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm, làm se lỗ chân lông. Sự kết hợp giữa 2 loại thảo mộc này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi ở chân. Ít mồ hôi hơn sẽ đồng nghĩa với việc vi khuẩn không thể phát triển và gây ra mùi khó chịu.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê lá hương thảo khô, 1 đến 2 thìa cà phê cây xô thơm khô, chậu ngâm.

Thực hiện: Đổ nước sôi vào chậu, bỏ thêm các loại thảo mộc. Để đến khi nước đủ nguội để ngâm chân, nên ngâm khi nước vẫn còn ấm. Ngâm trong khoảng 30 phút và ngâm từ 1 đến 2 lần mỗi ngày.

3. Baking soda và chanh

Baking soda đã được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, tuy nhiên khi nói đến trị chứng hôi chân, nó có thể sẽ biến thành một phép màu thực sự. Baking soda giúp bạn kiểm soát mùi, diệt vi khuẩn, nấm và làm mềm đôi chân của bạn. Còn chanh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông giúp giảm lượng mồ hôi tiết ra. Đồng thời chanh cũng đem đến cho đôi chân của bạn một mùi thơm nhẹ nhàng.

Chuẩn bị: 20g baking soda, 480ml nước ấm, ½ quả chanh, chậu ngâm.

Thực hiện: Rắc baking soda lên chân của bạn, sau đó đổ nước vào chậu. Dùng chanh chà vào chân. Thực hiện trong khoảng từ 15 đến 20 phút hoặc có thể lâu hơn nếu muốn, sau đó lau khô chân hoàn toàn.

4. Giấm táo

Giấm táo thực sự là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi hôi ở đôi chân của bạn. Nó tạo ra một môi trường axit mà vi khuẩn gây mùi không thể phát triển.

Chuẩn bị: 120ml giấm táo, 260ml đến 480ml nước ấm, chậu ngâm.

Thực hiện: Đổ nước vào chậu và thêm giấm. Ngâm chân của bạn trong khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần mỗi ngày. Sau khi ngâm, rửa chân bằng nước lạnh và lau khô hoàn toàn.

5. Trà đen

Trà đen có khả năng loại bỏ mùi khó chịu ở chân nhờ vào các axit tannic. Các axit này tạo nên một môi trường mà trong đó vi khuẩn không thể phát triển, đồng thời nó còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông. Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh điều này, tuy nhiên, nó cũng đáng để bạn thử một lần.

Chuẩn bị: 5 túi trà đen lọc, 1 lít nước sôi, chậu ngâm.

Thực hiện: Đổ nước sôi vào chậu ngâm chân, bỏ thêm 5 túi trà lọc vào chậu, để ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó, ngâm chân của bạn trong khoảng 20 phút, thực hiện mỗi ngày 1 lần và chú ý phải lau chân thật khô sau khi ngâm.

Mách nhỏ

-Giặt tất của bạn thường xuyên.

-Rắc một ít baking soda vào giày. Nó sẽ giúp bạn khử mùi, hút ẩm và tiêu diệt vi khuẩn.

-Nên đi giầy hở mũi bất cứ khi nào có thể.

-Tránh đi tất làm bằng chất liệu tổng hợp, vì nó sẽ khiến chân của bạn bị bí hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm