“Khu vườn dâu đỏ” và thế giới thần kỳ của cô gái 8x

23/11/2017 - 07:18
Cuốn sách hướng dẫn làm bánh “Khu vườn dâu đỏ” của tác giả Hương Thảo đã “gây sốt” với những người đam mê việc làm bánh. Nhưng tác giả của cuốn sách thật ra đã rất nổi tiếng từ trước khi cuốn sách ra đời…

Hương Thảo (tên thật là Cẩm Thoa), sinh năm 1986, là cô gái dành tình yêu nhiệt thành với ẩm thực từ những kí ức tuổi xưa trong khu vườn của mẹ. Đến với bếp bánh chưa lâu nhưng Hương Thảo đã kịp khẳng định những gì xuất phát từ đam mê sẽ chạm tới đích đến.

Những tưởng sau lần chuyển việc từ thiết kế thời trang sang thiết kế đồ họa, cô nàng Hương Thảo đã tìm thấy công việc mình thật sự yêu thích, cho đến khi cô phát hiện ra... một trang web làm bánh. 

21.jpg
Sau những lần chuyển việc, cuối cùng Hương Thảo đã tìm thấy niềm đam mê của mình - được gửi gắm trong những chiếc bánh

 

“Khi nhìn thấy những bức ảnh bánh đẹp đẽ, tôi cảm thấy mình được truyền cảm hứng ghê gớm và muốn tự tay mình tạo ra những sản phẩm như thế. Ý nghĩ này cứ thôi thúc tôi mãi. Tối nào đi làm về tôi cũng nghĩ đến việc làm bánh, đi ngủ còn mơ thấy mình đang làm bánh nữa”, Thảo kể.

Từ đó, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Thảo lên mạng tìm hiểu các trang làm bánh của nước ngoài, dịch công thức rồi tối về thử nghiệm. Từ chiếc bánh đầu tiên Thảo làm thành công là bánh cupcake, Thảo tiếp tục tự học làm đủ các loại bánh khác như bánh gato Hồng Kông, bánh phô mai Nhật Bản, bánh mì các loại…

1.jpg
Những chiếc bánh mà cô làm ra ngày một trở nên hoàn hảo hơn

 

Cô tìm cảm hứng của cuộc sống và niềm hạnh phúc qua từng chiếc bánh do chính tay mình làm ra. Dòng bánh Thảo yêu thích là dòng bánh Âu. Vì có đến cả trăm loại, nên Thảo phải đầu tư khá lớn để mua lò nướng, khuôn làm bánh cùng nhiều loại dụng cụ, máy móc khác.

Những chiếc bánh được làm ra được Thảo chụp đăng lên Facebook. Cô tự nhận là những bức ảnh ấy không thật đẹp, nhưng sự động viên của bạn bè, người thân đã tiếp sức cho Thảo tiếp tục theo đuổi đam mê. 

Sau 4 tháng làm bánh, Thảo cộng tác với một vài tờ báo điện tử thực hiện các bài báo hướng dẫn làm bánh. Cô cũng lập một trang blog riêng để chia sẻ công thức và những bức ảnh của mình. Không ngờ, chính trang blog này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn gái yêu bếp núc, và cũng đem đến cho Thảo cơ hội kiếm tiền từ chính sở thích của mình.

6.jpg
Giờ đây, Hương Thảo đã tự tin bước trên đường đời, với công việc gắn liền với niềm đam mê của mình

 

Cho đến khi, thấy tay nghề đã được nâng lên, và có tiềm năng để phát triển, Thảo quyết định nghỉ việc thiết kế đồ họa để toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường làm bánh. “Thật ra khi đã làm nghề thiết kế đồ họa trong 5 năm, tôi không nghĩ mình sẽ đổi việc lần nữa. Nhưng từ khi biết đến nghề làm bánh, tôi cảm thấy như mình đã gặp “tình yêu sét đánh”. Công việc này truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng, thứ cảm xúc mà trước đây tôi chưa hề biết đến”, Thảo tâm sự.

Thời gian sau đó, bên cạnh công việc “chuyên môn” là làm bánh, Thảo tiếp tục nhận một số công việc đồ họa làm thêm tại nhà để có thu nhập ngắn hạn và tập trung viết quyển sách đầu tay. 

“Tôi luôn ao ước có một căn bếp màu xanh và khu vườn dâu đỏ, nhỏ thôi, chỉ cần đủ cho những tia nắng len lỏi qua các tán lá trong vườn và đến bên cánh cửa sơn màu cũ. Tôi sẽ trồng bí đỏ cho ngọn lá xanh mướt tròn xinh tha hồ leo trườn trên mảnh đất cuối vườn cạnh luống khoai tây. Mỗi ngày tôi sẽ thăm vườn, bỏ đầy giỏ quả mâm xôi, rồi làm một ít sốt cho món bánh cheese ngon tuyệt”, Thảo chia sẻ ý tưởng về “Khu vườn dâu đỏ” trong mơ của mình.

Ròng rã trong 6 tháng, Thảo tìm kiếm ý tưởng, lên công thức, làm bánh rồi chụp ảnh. 40 món bánh và quyển sách dày hơn 220 trang là nỗ lực không biết mệt mỏi của cô, với không ít lần thất bại.

Đặc biệt, do không có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, nên Hương Thảo phải tập luyện, rèn giũa cật lực. Để rồi, cuối cùng cô nhận ra một công thức cho chính mình: “Điều khiến những bức ảnh Thảo chụp thu hút người xem là dường như mỗi bức ảnh đều ẩn chứa đằng sau đó một câu chuyện”.

Cuốn sách đã ra đời, và những chiếc bánh thơm ngọt, đẹp như những câu chuyện cổ tích của Hương Thảo cũng lần lượt xuất hiện trong đời. Dù sau hơn 2 năm theo đuổi niềm đam mê, thu nhập hiện tại chưa bằng công việc cũ nhưng Hương Thảo chưa một lần hối hận với quyết định của mình. Bởi cô biết chắc rằng, mình đã đi đúng hướng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm