Khúc biến tấu cho thư viện mini

14/11/2017 - 07:09
Kệ sách là món đồ nội thất thân quen của nhiều căn phòng. Nếu có một chút "biến tấu" về màu sắc, kiểu dáng, chúng sẽ trở thành vật dụng trang trí mang đậm tính nghệ thuật cũng như tạo ra điểm nhấn cho căn phòng.

Theo Interior desinger Tâm Đặng, để có một kệ sách đẹp và hài hòa với không gian, nên tận dụng từng mét vuông, tính toán thiết kế, từ chiều sâu đến chiều cao trần nhà nhằm tạo ra những kho lưu trữ tiện ích nhất. Thực tế bạn không thể đọc tất cả cùng một lúc, nên với chiếc kệ có chiều sâu hơn chiều rộng các cuốn sách có thể được xếp chồng lên nhau để tận dụng tới đa không gian. Khi kệ sách được thiết kế đồng bộ với hệ thống tủ kệ âm tường sẽ làm mọi thứ trở nên gọn gàng, sáng sủa hơn.

Có thể đơn giản hơn như đặt kệ sách chiếm toàn bộ bức tường bên cạnh cầu thang, với tập hợp các kệ, ngăn theo chân cầu thang. Khi đặt kệ trong phòng khách, nên chọn cho nó một màu sắc phù hợp và cách thiết kế cũng không quá cầu kỳ. Nếu không muốn các kệ sách chiếm toàn bộ bức tường, có thể sử dụng các kệ mở để trang trí tường và đặt sách vào trong đó. Một chiếc kệ đẹp phụ thuộc chủ yếu vào sách, sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt và sạch sẽ, có sự đồng đều và hợp lý để bạn dễ sử dụng.  Không nhất thiết mỗi cm diện tích phải đầy sách, các kệ sách cũng là nơi "triển lãm" các bộ sưu tập yêu thích của chủ nhân và trở thành một không gian sống đầy chất lãng mạn.

Ngoài ra, có thể sử dụng một số mặt hàng trang trí như bình hoa, khung hình, các bức tranh nhỏ để chiếc kệ sinh động hơn. Một chiếc kệ sách có giá trung bình khoảng 8 triệu đồng, bạn có thể đặt thợ đóng theo ý thích hoặc mua những loại đóng sẵn với nhiều mẫu mã đẹp, hiện đại.
Dưới đây là một số mẫu kệ hiện đại, tiện lợi, phù hợp với nhiều không gian :







 



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm