Khủng hoảng vì trót 'vượt rào'

29/07/2016 - 10:27
Em bị rơi vào trạng thái sợ hãi. Luôn luôn cảm giác như đã mất đi tất cả, bản thân không còn chút giá trị nào nữa
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em với bạn trai yêu nhau được hơn một năm. Ngay từ khi nhận lời yêu anh, em luôn có ý nghĩ giữ gìn, quyết không để xảy ra chuyện quan hệ trước hôn nhân, vì em biết nếu chuyện đó xảy ra sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy. Tuy nhiên cách đây vài ngày, vì không kiểm soát được cảm xúc nên bọn em đã “vượt rào”. Sau chuyện đó em rất hối hận còn bạn trai thì luôn an ủi, động viên, hứa sẽ mãi yêu và cưới em.

Thế nhưng, em bị rơi vào trạng thái sợ hãi. Luôn luôn cảm giác như đã mất đi tất cả, bản thân không còn chút giá trị nào nữa. Em có cảm giác bạn trai không còn tôn trọng mình. Rồi em cáu gắt với anh. Trong thâm tâm em luôn có nỗi sợ rằng, nếu hai bọn em không đến được với nhau thì em sẽ không đủ can đảm để đến với một ai khác.

Em năm nay 23 tuổi, cũng là một cô gái ngoan trong mắt mọi người. Thế nhưng, em lại để mình vướng phải chuyện này. Và rồi bây giờ em hoang mang, áp lực, suy nghĩ mông lung, không thể tập trung vào công việc được chị à. Mong chị giúp em!
Tường Vi
abcd.jpg
Em rất hoang mang lo sợ vì trót "vượt rào" (ảnh minh họa) 
Tường Vi thân mến!

Đúng là quan hệ tình dục trước hôn nhân có thể kèm theo một số hệ lụy. Nhưng với em thì đó là chuyện đã xảy ra rồi. Vì vậy mọi cảm giác lo lắng, sợ hãi, ăn năn, hối lỗi sẽ không giúp vấn đề trở nên tốt đẹp hơn.

Em không nên vì chuyện này mà có những phản ứng tiêu cực với bạn trai, làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai người em ạ. Chị nghĩ nếu em cảm thấy mình chưa thực sự sẵn sàng thì hãy chia sẻ cảm giác ấy với bạn trai để chuyện đó không tiếp diễn nữa. Em đừng để chuyện ấy chi phối mọi cảm xúc hay quyết định của mình. Không vì nó mà trách móc, giận hờn bạn trai và cũng không vì nó mà buộc mình phải duy trì mối quan hệ ấy bằng mọi giá.

Xã hội ngày càng tiến bộ và có cái nhìn cởi mở, đúng đắn hơn về vấn đề quan hệ tình dục nên em đừng để chuyện mình đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân trở thành một rào cản khiến mình không đủ can đảm để đến với người khác nếu chia tay bạn trai. Nhưng ngoài suy nghĩ việc quan hệ trước hôn nhân hạ thấp giá trị của mình, em hãy mở rộng hơn, nghĩ đến an toàn sức khoẻ của mình và người yêu, nghĩ đến hệ quả mang bầu ngoài ý muốn... nữa nhé để mình luôn chủ động với cuộc sống của mình, không phải ân hận vì những chuyện mình đã làm.

Chúc em luôn vững vàng!
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm