Khuôn mặt biến dạng vì dị ứng thuốc nhuộm tóc

14/03/2017 - 18:45
Một bà mẹ 5 con tại Anh đã phải chịu hậu quả khôn lường vì chủ quan khi sử dụng thuốc nhuộm tóc.

Vào khoảng tháng 10 năm ngoái, cô Kerry Owusu, 30 tuổi, trú tại Wakefield, West Yorks, Anh, đã mua thuốc nhuộm 54 bảng Anh (khoảng 1,6 triệu đồng) để nhuộm tóc. Kerry cho biết khi đến salon tóc, cô không thử trước thuốc nhuộm lên da mà tiến hành nhuộm tóc luôn và ngay lập tức bị dị ứng nghiêm trọng.

mat-sung-tay-man-do-vi-di-ung-thuoc-nhuom-toc-1.jpg
Khuôn mặt sưng phù của cô Kerry Owusu.
mat-sung-tay-man-do-vi-di-ung-thuoc-nhuom-toc-2.jpg
 Những vết bỏng rộp đáng sợ.

“Tôi rời khỏi tiệm và nghĩ rằng mọi thứ đều ổn cả, nhưng chỉ trong khoảng 1 giờ, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa mặt và đầu. Lúc đầu, tôi thực sự không nghĩ gì về nó, song nó ngày càng tệ hơn. Chị tôi đã rất kinh hoàng trước sự thay đổi trên khuôn mặt của tôi. Nó bắt đầu sưng lên như một quả bóng”, Kerry chia sẻ.

Hôm sau, cô đã tới gặp bác sĩ và được cung cấp thuốc kháng histamin. Tuy nhiên, chỉ 48 giờ sau lần gặp bác sĩ đầu tiên này, da đầu và mặt cô bắt đầu sưng tấy kinh hoàng hơn.

Kerry nói: “Sưng tấy khiến tôi hầu như không thể nhìn thấy. Tôi trông giống một con quái vật và những đứa con của tôi thậm chí còn không nhận ra tôi. Bé 4 tuổi còn gào khóc và liên tục hỏi mẹ đâu. Còn bé 4 tháng tuổi thì không bú sữa của tôi. Thật đau lòng”.

mat-sung-tay-man-do-vi-di-ung-thuoc-nhuom-toc.jpg
 Cho đến bây giờ, da cô Kerry vẫn còn bị những mẩn đỏ không thể chữa khỏi.

Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Pinderfields ở Wakefield, West Yorks, Kery đã lập tức bị giữ lại đây để điều trị.

“Họ cho tôi thêm thuốc kháng sinh và thuốc kháng histamin. Tôi rất đau đớn. Một số vết bỏng trên da đầu và trán của tôi đã bắt đầu vỡ ra và một số còn bị nhiễm trùng, chảy mủ. Tai của tôi thì bị lột da và tôi cảm thấy như đầu và cổ mình đang bị cháy. Khi tôi nói đó là do thuốc nhuộm tóc, ngay cả các bác sĩ cũng bị sốc. Chỉ sau khoảng một tuần, các vết sưng mới đỡ nhưng cơ thể tôi lại bắt đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ. Và chúng sẽ không thể biến mất”, cô Kerry kể lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm