Khuôn mặt biến dạng vì nghiện… thoa kem

15/11/2016 - 22:07
Một người phụ nữ Anh bị mắc chứng chàm bội nhiễm đã quyết định để lộ vùng da bị tổn thương một cách nghiêm trọng sau khi liên tục thoa kem chống viêm hơn 30 năm.

Melanie Lynch, một cô giáo tiểu học 37 tuổi đến từ Birmingham, Vương quốc Anh đã quyết định từ bỏ thói quen thoa kem chống viêm kéo dài xuốt 30 năm để lộ làn da mộc lần đầu tiên trong đời.

Bà mẹ 2 con cho biết những tháng ngày ‘cai nghiện’ kem chống viên của cô chính là ‘địa ngục trần gian’.

Melanie chia sẻ cô đã được thoa kem chống viêm ngay từ khi chỉ là một đứa trẻ vì bị mắc bệnh chàm bội nhiễm. Ban đầu, cô chỉ thoa trên lưng, đầu gối và khuỷu tay. Nhưng sau đó, chứng bệnh của cô bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn và cô được chỉ định điều trị với loại kem chống viêm liều cao hơn, đồng thời phải thoa kem lên toàn bộ cơ thể.

khuon-mat-bien-dang-vi-nghien-thoa-kem-5.jpg
 Vì bệnh chàm bội nhiễm, Melanie Lynch đã thoa kem chống viêm toàn thân từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, dường như kem chống viêm không còn có tác dụng với da của cô nữa. Tại thời điểm tồi tệ nhất, Melanie đã được kê đơn sử dụng một tuýp thuốc kem chống viêm chứa chất steroid 100g mỗi tuần. Nhưng nó vẫn không giúp da của cô giảm khô và ửng đỏ. Vì vậy cô đã quyết tâm cai nghiện để chữa lành hẳn cho làn da của mình vào năm 2013. Nhưng Melanie không biết điều tồi tệ nhất đang chờ cô ở phía trước.

Việc ngừng thoa kem đột ngột khiến da của Melanie  phải gánh chịu hậu quả gây sốc. Da của cô bị phản ứng đến mức khủng khiếp. Nó bị đốt cháy, rỉ máu sau đó khô lại và bong ra liên tục trong suốt 3 năm trời. Cả gương mặt, mắt và môi luôn sưng tấy và đỏ hồng. Đáng sợ hơn, tóc và lông mày của cô cũng bị rụng sạch

May mắn, sau ba năm chiến đấu với các triệu chứng khủng khiếp, cuối cùng, Melanie cũng lấy lại được một làn da mịn màng.

khuon-mat-bien-dang-vi-nghien-thoa-kem-2.jpg
 Năm 2013, cô quyết định ngừng thoa kem và cơn ác mộng kinh hoàng ập đến.

Melanie chia sẻ: “Toàn bộ sự việc là một địa ngục và là điều tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua. Nó thực sự rất kinh khủng, tôi trông giống như một con quái vật, tóc và lông mày của tôi rụng hết, da của tôi bị rỉ máu và rơi ở khắp mọi nơi. Tôi phải quét xung quanh tôi, vì nơi nào tôi đi qua cũng rất bụi. Tôi phải thay ga trải giường và đồ ngủ nhiều lần mỗi ngày. Da của tôi lúc nào cũng đỏ, ướt rỉ và phồng rộp. Khoảng 95% da của tôi trông giống như là bị đốt cháy. Tôi không thể mặc quần áo hay thậm chí đắp chăn vì nó rất đau. Sau đó, da sẽ lại rất khô và tróc ra ở khắp mọi nơi, và chú ký đó cứ lặp đi, lặp lại. Bây giờ, da của tôi đã khỏe hơn. Nó không còn bị như trước đây”.

khuon-mat-bien-dang-vi-nghien-thoa-kem-1.jpg
 Da mặt cô bắt đầu phồng rộp, rỉ ướt, sau đó khô lại, bong ra. Chu kỳ này kéo dài liên tục trong suốt 3 năm.
khuon-mat-bien-dang-vi-nghien-thoa-kem-3.jpg
 Làn da toàn thân của cô bị tàn phá nghiêm trọng.

Trước những phản ứng quá kinh khủng từ quyết định đột ngột của mình, Melanie đã phải bỏ việc trong 6 tháng và không ra khỏi nhà 10 tháng.

Nói về cơn đau khủng khiếp mà mình phải chịu đựng, cô chia sẻ: “Có lần tôi đã dành cả ngày và đêm trong bồn tắm, đó là phương pháp cứu trợ duy nhất khỏi những cơn đau. Nó tồi tệ đến nỗi tôi đã phải từ bỏ công việc của mình. Tôi không rời khỏi nhà và không thể di chuyển hay hoạt động, nó thật quá kinh khủng. Các triệu chứng cũng giống như cai thuốc, dây thần kinh của tôi bị sốc, tôi ngồi mà không yên, tôi luôn cảm thấy mình quá nóng hay quá lạnh. Tóc tôi rụng theo từng mảng. Cuối cùng tôi phải mua một bộ tóc giả. Tôi cố giữ lấy tóc mình nhưng vô vọng vì mất cả chân tóc”.

khuon-mat-bien-dang-vi-nghien-thoa-kem-41.jpg
 Sau 3 năm, làn da của Melanie Lynch đã được cải thiện đáng kể.

Vào cuối năm ngoái, các triệu chứng kinh hoàng trên bắt đầu giảm xuống. Kể từ đó, da của cô bắt đàu được cải thiện, tóc cũng mọc trở lại.

Melanie cho biết: “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ rằng sẽ mất 1 năm để phục hồi, nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng ra nó lại mất tới 3 năm. Thật may mắn năm nay đã tốt hơn rất nhiều, da của tôi như vậy là đã tốt hơn nhiều so với trước. Cuối cùng, tôi cũng đã có thể bắt đầu sống một cuộc sống bình thường trở lại. Có lần tôi đã nghĩ rằng mình không thể vượt qua nhưng may thay điều tồi tệ nhất đã qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm