Kịch múa nghệ thuật về 2 cô gái từng bán dâm

26/07/2016 - 15:07
Một vở kịch múa mang tên “H’lub – Khi ta yêu người” đã xoay quanh hai nhân vật chính là nạn nhân của nạn buôn bán người là Thủy và Mẩy.
Thủy và Mẩy, hai cô gái rất yêu cuộc sống và có nhiều niềm tin vào cuộc đời. Tuy nhiên cả hai người đều bị những kẻ xấu chuyên đi mua bán người lừa đảo và hãm hại, trở thành người bán dâm của một đường dây gái gọi. May mắn thay cả hai đều trở lại được Việt Nam. Thế nhưng, bất hạnh chưa thôi đeo bám họ...

Thủy và Mẩy, hai cô gái, hai số phận, họ đại diện cho những nạn nhân của nạn buôn bán người khi quay lại cộng đồng. Nhưng khi trở về, liệu quê hương có giang tay chào đón họ? Đó là một băn khoăn trăn trở mà câu chuyện của vở kịch đặt ra cho khán giả. Với họ, được giải cứu thôi chưa đủ mà họ còn cần được “tái sinh” trong một cồng đồng có sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương.

Bằng sức mạnh của nghệ thuật, vở kịch “H’lub - Khi ta yêu người” hy vọng sẽ đưa đến một cái nhìn đồng cảm, đầy yêu thương, cảm thông đối với những nạn nhân đã bị những kẻ vô lương tri, biến thành những món hàng, chà đạp lên nhân phẩm người phụ nữ và quyền con người của họ.

Một phần cảm hứng để thực hiện nên vở kịch múa này đến từ những trải nghiệm thực tế trong các chuyến đi từ 10/2015 đến 6/2016 của các thành viên tham gia dự án “Moving To Raise – Đi để thay đổi” tới 3 điểm trường là Lao Chải (Yên Bái), A Lù và Ngải Thầu (Lào Cai), vốn là các điểm nóng của nạn buôn bán người. Những nhân vật trong vở kịch đã được dựa trên những nhân vật hoàn toàn có thật.

Kịch được công chiếu vào 19h, ngày Chủ nhật 31/7 tại Nhà hát thể nghiệm, Đại học Sân khấu & Điện ảnh, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm