Kiểm soát bạn gái, buông thả bản thân

13/09/2016 - 06:40
Như Anh có một người bạn trai độc đoán, thích kiểm soát bạn gái nhưng lại buông thả với chính bản thân, cho phép mình có những lả lơi bên ngoài.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em gặp người ấy cách đây 3 năm. Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, em đã cảm thấy như bị trúng ‘tiếng sét ái tình’ mê anh như điếu đổ. Suốt một năm sau đó, em chỉ có thể dành cho anh tình yêu đơn phương không được đáp lại. Nhưng rồi đến tháng thứ 15, đúng vào ngày sinh nhật của em, anh đã tỏ tình.
Em tưởng như không còn gì hạnh phúc hơn mà không ngờ được rằng tình yêu này chẳng hề như em tưởng tượng. Anh là người đàn ông gia trưởng và thích kiểm soát. Vì anh biết em quá yêu anh nên thường xuyên ép em phải làm theo ý anh. Em nói chuyện với bạn bè anh cũng không cho. Anh bảo em không được có quan hệ với những người như thế vì mấy bạn đó láo, hay đòi hỏi, cãi lời người yêu. Anh cũng cấm em không được lên mạng. Điện thoại của em anh cũng tịch thu luôn, không cho phép em được dùng điện thoại thông minh hay điện thoại màu, chỉ được dùng loại đen trắng.
Thế nhưng với anh, anh được làm tất cả những gì mình thích. Có hôm em phát hiện ra anh đi chơi với một người con gái khác. Hai người dù mới quen nhau nhưng đã có vẻ rất thân mật, chụp ảnh còn tay trong tay tình cảm như người yêu.
Em hỏi thì anh giải thích rằng cô đó yêu đơn phương anh còn anh chỉ coi là bạn thôi. Thế nhưng cô ấy vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho anh. Ẹm giận quá nên hôm trước có gọi lại bảo cô ta đừng làm như thế nữa. Vì chuyện này mà anh mắng chửi em không ra gì, còn văng nói em là con chó.
Em cảm thấy rất tổn thương nhưng còn yêu anh nhiều quá không biết phải làm sao, mong chị cho em một lời khuyên.
Như Anh
 
con-cho-2.jpg
Vì chuyện này mà bạn trai mắng chửi Như Anh không ra gì (ảnh minh họa)
Như Anh thân mến!
Yêu và được yêu có lẽ là điều hạnh phúc mà bất cứ người nào cũng muốn trân trọng và giữ gìn nó lâu dài mãi. Tuy nhiên, có vẻ như hoàn toàn trái ngược, người yêu em đang thể hiện hình ảnh một người bạn trai độc đoán, thích kiểm soát bạn gái nhưng lại buông thả với chính bản thân, cho phép mình có những lả lơi bên ngoài. Khi em ngăn cản điều đó, cậu ta thậm chí còn phản ứng bằng việc mắng chửi, xúc phạm em. Với những gì em chia sẻ, không khó để trả lời cho câu hỏi liệu em có đang hạnh phúc với tình yêu này hay không.
Tình yêu sẽ là gì nếu nó chỉ đem đến toàn tổn thương thay vì hạnh phúc? Liệu nó có còn là tình yêu đúng nghĩa hay chỉ là sự cố gắng qui gán nỗi đau chịu đựng bằng một cái tên đẹp, một lý do đẹp?
Nếu thực sự là tình yêu, người ta sẽ chỉ muốn làm tốt hơn và hơn nữa những điều có thể khiến người mình yêu hạnh phúc chứ chẳng khi nào muốn tổn thương người đó. Chị không thể khẳng định về tình yêu của bạn trai em, nhưng nếu cậu ấy cứ duy trì cách yêu ‘lạ lùng’ này, em nên đặt câu hỏi cho chính mình, liệu em có mong muốn một tình yêu như thế? Liệu em có đang bỏ lỡ từng ngày niềm hạnh phúc mà mình hoàn toàn xứng đáng có được?
Chúc em suy nghĩ thấu đáo và sớm có quyết định mạnh mẽ cho hạnh phúc của riêng mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm