Kiểm tra cửa hàng Con Cưng: Phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu bất thường

22/07/2018 - 21:24
Bước đầu, cơ quan chức năng phát hiện một số dấu hiệu vi phạm về xuất xứ, nguồn gốc các sản phẩm khi kiểm tra một số cửa hàng thuộc hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé của Công ty cổ phần Con Cưng.
Ngày 22/7, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) phối hợp Chi cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra hàng hóa tại một số cửa hàng thuộc hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé của Công ty cổ phần Con Cưng (gọi tắt là Con Cưng) nằm trên địa bàn Q.1, Q.3, và Q.6, TPHCM.
 
Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh về nghi ngờ trên, lãnh đạo Bộ Công thương đã chỉ đạo phải kiểm tra rà soát ngay trên toàn quốc, trước tiên là tại Hà Nội và TPHCM. Đặc biệt, đối với những mặt hàng liên quan đến bà mẹ, trẻ em thì cần phải kiểm tra kỹ. Nếu có sai phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để theo quy định.
 
Bước đầu lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra làm rõ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa phân phối trong chuỗi cửa hàng Con Cưng và làm rõ xem có dấu hiệu gian lận thương mại hay không.
 
kiem-tra-con-cung.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng Con Cưng.

 

Trong quá trình kiểm tra, cửa hàng Con Cưng chưa xuất trình giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Qua kiểm tra bước đầu, nhiều sản phẩm có nhãn mác ghi không đầy đủ nội dung nhãn theo quy định. Chẳng hạn khi kiểm tra ngẫu nhiên một bộ quần áo trẻ em, lực lượng chức năng đặt vấn đề về tem nhãn không rõ ràng, cần phải xem xét có đúng xuất xứ hay không.
 
Không chỉ quần áo, một số mặt hàng mỹ phẩm bày bán tại cửa hàng cũng bị phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Nhiều sản phẩm như kính mắt, thực phẩm tại chuỗi hệ thống cũng bị cơ quan kiểm tra đánh giá dán nhãn không cụ thể, mập mờ về nguồn gốc, xuất xứ, luôn giấu tên nhà sản xuất, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
 
Đại diện Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục làm rõ. Kết quả có sai phạm hay không sẽ  được thông tin tới báo chí và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình, TPHCM) cho biết, vào ngày 22/5, ông có mua 7 sản phẩm với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng dành cho em bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng tại địa chỉ số 788 Âu Cơ (phường 14, Q.Tân Bình).
 
2.jpg
Tem nhãn Con Cưng bị khách hàng nghi ngờ đã được thay đổi.

 

 
Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
 
Sau đó, ông Vĩnh đã phản ánh sự việc Con Cưng và gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).
 
Vào tối ngày 20/7, Con Cưng cũng đã có thông báo chính thức trên website và fanpage về vụ việc. Nội dung thông báo cho biết, Con Cưng đã tiếp nhận và xử lý khiếu nại của ông Trương Đình Công Vĩnh về sản phẩm nghi bị cắt nhãn và thay thế bằng nhãn CF.
 
Theo Con Cưng, lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search. Nghĩa là, các doanh nghiệp thực hiện theo phương thức này sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt và sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của khách mua.
 
4.jpg
Tem nhãn trên bộ quần áo mà ông Vĩnh mua nghi ngờ bị đổi nhãn mác.

 

 
Công ty này cho rằng, sau khi làm việc với nhà sản xuất, đơn vị này đã xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu thành phẩm. Tuy nhiên hàng hóa vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan.
 
Trả lời Báo PNVN, ông Trương Đình Công Vĩnh cho biết, ông không hài lòng với trả lời của Con Cưng. Trong suốt quá trình ông chỉ yêu cầu Con Cưng trả lời rõ hai câu hỏi: Thứ nhất là xuất xứ, nguyên vật liệu làm nên bộ quần áo ông mua nghi ngờ bị đổi nhãn mác? Thứ hai là giá trị của bộ quần áo có đúng như vậy không? Thế nhưng, phía Con Cưng không đưa ra được chứng cứ, trả lời hợp lý; dù thừa nhận có “lỗi kỹ thuật trong khâu thành phẩm” nhưng luôn khẳng định chất lượng sản phẩm được đảm bảo.
 
Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếng tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm