Kiểm tra hoạt động quảng cáo TPCN trên các trang tin

10/09/2017 - 12:55
Hai Đoàn kiểm tra ở TƯ sẽ tập trung kiểm tra những cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên các trang tin và các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo.
 Bộ Y tế vừa quyết định thành lập 2 Đoàn kiểm tra về hoạt động quảng cáo và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) ở cấp TƯ.

Theo đó, Đoàn kiểm tra số 1 sẽ kiểm tra chuyên đề hoạt động quảng cáo trên các trang tin điện tử. Đoàn sẽ lựa chọn 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh TPCN quảng cáo trên trang tin điển tử để kiểm tra.

 Đoàn kiểm tra số 02 sẽ kiểm tra chuyên đề hoạt động sản xuất, kinh doanh TPCN tại Long An, Hà Nội.

Theo Bộ Y tế, đối tượng kiểm tra lần này sẽ tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo TPCN. Trong đó, tập trung vào các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên các trang tin điện tử; các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo.
Bộ Y tế thành lập 2 đoàn để kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, quảng cáo TPCN

 Theo kế hoạch, các đoàn sẽ bắt đầu triển khai kiểm tra từ tháng 9 đến tháng 12/2017.

Tại địa phương, Các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tham mưu cho Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh TPCN trên địa bàn quản lý theo Nghị quyết số 44 và Chỉ thị 17/TTg.
 
Để việc kiểm tra đạt được kết quả, Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo và sản xuất, kinh doanh TPCN báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.  

Ngoài ra, các viện như Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia, Viện Y tế Công cộng Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục An toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra, lấy mẫu theo quy định.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm